หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | แน่นตลาดน้ำคลองแห! นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด เดินทางมาเที่ยวชิมอาหารกันอย่างคึกคัก ทั้งตลาดทางบกและตลาดทางเรือ
6 เมษายน 2564 | 7,536
หาดใหญ่ | แน่นตลาดน้ำคลองแห! นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด เดินทางมาเที่ยวชิมอาหารกันอย่างคึกคัก ทั้งตลาดทางบกและตลาดทางเรือ

วันนี้(6/4/64) หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-9 ในจังหวัดสงขลา ดีขึ้นทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอย่างเดิม ล่าสุดได้รีบรายงานว่าบรรยากาศของตลาดน้ำคลองแห หาดใหญ่ ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาได้กลับมาคึกคักอีกเช่นเคย ต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางกันมาจากหลายจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นจังหวัด ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล ทั้งเดินทางมาเป็นหมู่คณะและมากันเป็นครอบครัว ต่างเลือกซื้อเลือกชิมอาหารกันอย่างคึกคัก ทั้งตลาดทางบกและตลาดทางเรือ

 

ซึ่งตลาดน้ำคลองแห ของอำเภอหาดใหญ่ ถือเป็นตาดน้ำแห่งแรกที่เรียกรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นตลาดน้ำเชิงวัฒนธรรมแห่งแรกและแห่งเดียวของภาคใต้ ผสมผสานระหว่างตลาดที่จำหน่ายสินค้าในเรือ และตลาดโบราณจำหน่ายสินค้าบนบก ตลาดน้ำคลองแหเปิดตัวเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2551

หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางตลลาดน้ำคลองแห ได้ออกมาประกาศปิดชั่วคราว เพื่อรอให้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ก่อนจะเปิดให้บริการปกติแต่ยังคงในส่วนของวามปลอดภัย การกำชับให้สวมใส่หน้ากากอนามัยและตรวจวัดอุณภูมิก่อนเข้ามาในตลาาด

ซึ่งในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ตลาดน้ำคลองแหมีผู้มาท่องเที่ยวอย่างคับคั่ง เรียกได้ว่าเป็นการฟื้นเศรษฐกิจอีกครั้ง และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ที่นี่รวบรวมอาหารทั้งไทยมุสลิม ผลไม้ และสินค้าพื้นเมืองอีกมากมาย สำหรับเวลาเปิดให้บริการตลาดน้ำคลองแหคือ วันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.- ถึง 22.00 น.

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง