หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | (มีคลิป) สาวให้การเท็จ “รถแฟนเก่าโดนขโมย” ที่แท้รถติดไฟแนนซ์ (โดนยึด)
6 เมษายน 2564 | 9,997
หาดใหญ่ | (มีคลิป) สาวให้การเท็จ  “รถแฟนเก่าโดนขโมย” ที่แท้รถติดไฟแนนซ์ (โดนยึด)

วานนี้ (5/4/64) พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ,พ.ต.อ.พิชัย  กิระวานิช รอง ผบก.ฯ , พ.ต.อ.อัครวุฒ  ธานีรัตน์  ผกก.สภ.หาดใหญ่และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันจับกุมผู้ถูกจับตาม หมายจับ คือ น.ส.นิภาวรรณ หรือนิ อายุ 19 ปี พักอาศัยอยู่ที่หอพักบ้านนายพลไม่ทราบเลขที่ ห้องที่ 5 (ห้องสุดท้ายซ้ายมือ) ถ.ราษฎร์อุทิศ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยกล่าวหาผู้ถูกจับว่า  “ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย,แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ” ตามหมายของศาลจังหวัดนาทวี
สืบเนื่องจากก่อนจับกุมตามหมายจับในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบมาว่า  น.ส.นิภาวรรณ หรือนิ  ซึ่งเป็นบุคลตามหมายจับศาลหวัดนาทวีเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564  ฐานความผิด “ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย,แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ

จึงได้ให้สายลับสืบสวนหาข่าวและรายงานให้ทราบเรื่อยมา จนทราบว่าน.ส.นิภาวรรณ ฯ พักอาศัยอยู่ภายในหอพักดังกล่าว เมื่อทราบดังนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมรีบเดินทางไปที่หอพักบ้านนายพล ห้องที่ 5 ถ.ราษฎร์อุทิศ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา ดังกล่าว จนท.ตร.จึงได้เคาะประตูเรียกให้คนภายในห้องมาเปิดประตู จากนั้นได้มี น.ส.นิภาวรรณ ฯ ผู้ถูกจับในคดีนี้ มาเปิดประตูให้ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งเหตุที่มาให้ทราบ 
จากการสอบถาม น.ส.นิภาวรรณ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้อยู่กับอดีตแฟน (แฟนเก่า) ซึ่งแฟนเก่าออกไปทำงาน จู่ ๆ รถหาย จึงได้เข้าแจ้งความ พร้อมให้ข้อมูลว่า รถโดนขโมย และแฟนก็ได้ไปแจ้งความว่า รถหายร่วมกันตย แต่ความจริงแล้วรถโดนไฟแนนซ์ยึด ทั้งนี้ ทางน.ส.นิภาวรรณร่วมให้การในคดีนี้ จึงมีข้อกล่าวหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย 

ในระหว่างทำบันทึกจับกุมอยู่นั้น น.ส.นิภาวรรณ ฯ ผู้ถูกจับ มีอาการหน้ามืด เน้นหน้าอก คล้ายจะเป็นลมประกอบกับน.ส.นิภาวรรณ ฯ แจ้งว่าตนเองกำลังมีครรภ์อยู่ประมาณ 3 เดือนแล้ว จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น อาการไม่ดีขึ้น จึงได้แจ้งให้ จนท.มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ มารับตัวผู้ถูกจับเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.หาดใหญ่ต่อไป โดยมีญาติของผู้ถูกจับ และ จนท.ตร.ร่วมเดินทางไปด้วย เมื่อผู้ถูกจับอาการดีขึ้นแล้ว จึงได้นำตัวผู้ถูกจับส่ง พงส.สภ.จะนะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง