หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

อุตุฯเตือน! ระวังพายุฤดูร้อน อันตรายจากการเดินทาง และติดตามสภาพอากาศใกล้ชิด ภาคใต้ ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ (ส่งผลกระทบถึง 7 เมษายน 2564)
5 เมษายน 2564 | 6,762
อุตุฯเตือน! ระวังพายุฤดูร้อน อันตรายจากการเดินทาง และติดตามสภาพอากาศใกล้ชิด ภาคใต้ ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ (ส่งผลกระทบถึง 7 เมษายน 2564)

อุตุฯ เตือนวันนี้ (5 เม.ย.) ถึง 7 เม.ย.หลายพื้นที่ยังเสี่ยงพายุฤดูร้อน และมีลูกเห็บตก ระวังอันตรายจากการเดินทาง และติดตามสภาพอากาศใกล้ชิด

ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เผยสภาพอากาศของประเทศไทยว่า มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลตีนใต้ ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะเดียวกันลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลเข้ามาปกคลุม ทำให้ลักษณะอากาศของประเทศไทยแปรปรวนจนเกิดเป็นพายุฤดูร้อน ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา โดยในวันนี้ (5 เม.ย.64) - 7 เม.ย. 2564

ภาคเหนือ-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-ภาคกลาง : ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง สูงสุดร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก : มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและฝนตกหนักบางแห่งร้อยละ 40 ของพื้นที่

ภาคใต้ : มีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่งร้อยละ 40-60 ของพื้นที่

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่องและเฝ้าระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ซึ่งหลังจากวันที่ 7 เม.ย. เป็นต้นไป ลักษณะอากาศแปรปรวนดังกล่าวจะเริ่มดีขึ้น


เรื่องที่เกี่ยวข้อง