หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สตูล | ตะครุบนักค้า “นกเหยี่ยวแดง” ผ่านโซเซียลสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครอง
5 เมษายน 2564 | 5,636
สตูล | ตะครุบนักค้า “นกเหยี่ยวแดง” ผ่านโซเซียลสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครอง

วานนี้ (4 เมษายน 2564)   พ.ต.อ.สิริณัฐ ศิรบุญภาคย์  ผกก.6 บก.ปทส.พร้อมกำลังและด่านตรวจสัตว์ป่าสตูล นำโดยนายประมวล สังข์ทอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชำนาญการ นายเชตชัย  สุวรรณรัตน์  เจ้าหน้าที่พัสดุ นายอุทัย วุ่นนุรัตน์  นางสาวขจีวรรณ เตาวโต และนายทวี แย้มประเสริฐ   ร่วมกันจับกุมนายศุภชัย  (สงวนนามสกุล)  อายุ  35 ปี  หมู่ที่ 15 ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล

หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีการประกาศสัตว์ป่าคุ้มครองทางโซเซียล  จากนั้นสายได้ติดต่อสอบถามรายละเอียดพบว่าได้ประกาศขายทางเฟสบุค ชื่อ  “Suppachai Samakhom“  โดยขายนกเหยี่ยวแดงในราคาตัวละ 1500 บาท จำนวน 2 ตัว พร้อมนัดส่งมอบของกันที่คาร์แคร์แห่งหนึ่งอำเภอละงู  ก่อนเจ้าหน้าที่จะบุกรวบตัว และสารภาพว่านกของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง ที่ได้ซื้อมาจากชาวบ้านต่อหนึ่งในราคาตัวละ 500 บาทเพื่อมาบอกขายต่อก่อนมาถูกจับกุมในที่สุด

จึงส่งดำเนินคดีในข้อหา  พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2562 ฐานมีสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตในมาตรา 17 และฐานค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 29  โดยเหยี่ยวดังกล่าวเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชำนาญการจะนำกลับส่งคืนธรรมชาติต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง