หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | จังหวัดสงขลา ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง “ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก” ระยะที่ 2 และความคืบหน้าแบบแปลนงานก่อสร้างต่อเติม “ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก” ระยะที่ 3
4 เมษายน 2564 | 6,387
สงขลา | จังหวัดสงขลา ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง “ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก” ระยะที่ 2 และความคืบหน้าแบบแปลนงานก่อสร้างต่อเติม “ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก” ระยะที่ 3

วันที่ (2 เม.ย 64 ) นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง “ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก” ระยะที่ 2 และความคืบหน้าแบบแปลนงานก่อสร้างต่อเติม “ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก” ระยะที่ 3 พร้อมพิจารณาแนวทางการจัดทำแผนบริหารจัดการและแผนการบำรุงรักษาศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอ รวมถึงแนวทางการดำเนินการโครงการเศรษฐกิจพอเพียงรอบบริเวณพื้นที่ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรักจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับเงินพระราชทานบริจาคช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติภาคใต้ กรณีการสร้างศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรักจังหวัดสงขลา ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ด้านหลังอาคารที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบอน จำนวน 20 ล้านบาท

ทั้งนี้การดำเนินโครงการก่อสร้างระยะที่ 1 ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ซึ่งเสร็จก่อนสัญญา 25 วัน จากการก่อสร้างระยะที่ 1 จะมีเงินเหลืออยู่ประมาณ 3,995,200 บาท และได้ดำเนินการก่อสร้างระยะที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2564 กำหนดแล้วเสร็จวันที่ 27 มิถุนายน 2564 รวมระยะเวลาก่อสร้าง 150 วัน ซึ่งการก่อสร้างระยะที่ 2 จะเป็นการก่อสร้างส่วนของอาคารเอนกประสงค์ ซึ่งเป็นโรงครัวและเป็นพื้นที่คอนกรีตรอบๆ อาคาร และการวางระบบระบายน้ำบริเวณรอบอาคาร ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างอยู่ที่ 16.8 เปอร์เซ็นต์

ส่วนการดำเนินการก่อสร้างศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรักจังหวัดสงขลา ระยะที่ 3 ได้มีการเสนอให้ติดตั้งมุ่งลวดประตูหน้าต่าง และให้มีหลังคาแบบเมทัลชีท หรือหลังคาโครงสร้างอื่นเพื่อเชื่อมโยงจากอาคารไปถึงห้องน้ำ การจัดทำป้ายชื่อศูนย์พักพิงที่ทรงพระราชทานชื่อใหม่เป็น "ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก" ซึ่งจะต้องติดตั้งกับตัวอาคารด้านหน้า การจัดป้ายลายพระหัตถ์สเตนเลสสีทองยกขอบ 1 กัดกรดลงสีตามแบบติดตั้งหน้าอาคารอยู่ด้านข้างประตู การจัดทำป้ายไวนิลลายพระหัตถ์ขนาดใหญ่ติดตั้งภายในอาคารแบบใส่กรอบไม้ พร้อมทั้งได้เสนอว่าควรจะมีรั้วต้นไม้กั้นระหว่างอาคารห้องน้ำชายกับอาคารห้องน้ำหญิง อีกด้วย

นอกจากนี้ที่ประชุมได้พิจารณาแนวทางการจัดทำแผนบริหารจัดการและแผนการบำรุงรักษาศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอเพื่อให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และแนวทางการดำเนินการโครงการเศรษฐกิจพอเพียงรอบบริเวณพื้นที่ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรักจังหวัดสงขลา โดยนำเอาทฤษฎีโคกหนองนาโมเดลมาประยุกต์ใช้พื้นที่ว่างเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง