หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาจับมือปศุสัตว์ร่วมรับฟังปัญหาสุกรขาดแคลน
3 เมษายน 2564 | 6,245
สงขลา | ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาจับมือปศุสัตว์ร่วมรับฟังปัญหาสุกรขาดแคลน

วานนี้ (2 เม.ย. 2564) เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสงขลา ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ร่วมรับฟังปัญหาสุกรขาดแคลนในจังหวัดสงขลา โดยมี นายสัตวแพทย์กิติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา เป็นประธานในการรับฟังปัญหา พร้อม นายปรีชา กิจถาวร นายกสมาคมการค้าผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้ และตัวแทนผู้ประกอบการร่วม 20 คน เข้าชี้แจงถึงปัญหาดังกล่าว

สำหรับกรณีปัญหาสุกรขาดแคลนข้างต้นสืบเนื่องจากการเกิดโรคระบาดในสุกรชนิด PRRS ขึ้นในจังหวัดพัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต ทำให้จังหวัดข้างต้นเป็นพื้นที่เฝ้าระวังโรคระบาด ส่งผลให้การเคลื่อนย้ายสุกรข้ามเขตจังหวัดเป็นไปได้ยาก คาดว่าอีกประมาณ 2 - 3 เดือน สถานการณ์โรคระบาดอาจจะคลี่คลาย และเข้าสู่ภาวะปกติ ในขณะนี้ จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการในพื้นที่ให้ถือปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อให้จังหวัดสงขลาเป็นพื้นที่ปลอดโรคระบาด จะได้ควบคุมผลกระทบไม่ให้ขยายวงกว้างออกไปอีก

 

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาพร้อมที่จะเป็นช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ และพร้อมจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ เพื่อพิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนตามอำนาจหน้าที่ และเหมาะสมกับสถานการณ์ต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง