หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

สตูล | ฟื้นท่องเที่ยวสตูล ทัวร์เกาะตะรุเตา "ตำนานแดนคุก"
2 เมษายน 2564 | 6,829
สตูล | ฟื้นท่องเที่ยวสตูล ทัวร์เกาะตะรุเตา "ตำนานแดนคุก"

วานนี้ (1/4/64) นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นายอำเภอเมืองสตูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ตัวแทนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

เพื่อลงพื้นที่ในการโปรโมทประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวแบบ New Normal ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการเสวนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว New Normal โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ตัวแทนสาธารณสุขจังหวัดสตูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูลและตัวแทนสื่อมวลชนจังหวัดสตูลได้มีการพูดคุยในแนวทางการนำเสนอข่าวการท่องเที่ยวในรูปแบบป้องกัน covid 19 และการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้นักท่องเที่ยวเที่ยวแบบ New Normal

 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ยังกล่าวอีกว่าทางท่องเที่ยวในทะเลโดยเฉพาะในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่ตะรุเตา เป็นพื้นที่ที่มีทะเล มีเกาะแก่งที่สวยงามโดยเฉพาะเกาะหลีเป๊ะซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างคับคั่ง และในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์นี้ถึงแม้จะไม่มีกิจกรรมในการเล่นสาดน้ำก็ตามแต่นักท่องเที่ยวก็มีการเดินทางมาจับจองห้องพักและได้มีการประสานขอความร่วมมือสถานที่ผู้ประกอบการห้องพักรีสอร์ทจัดระบบป้องกัน covid-19 ได้ตลอดทั้งมีการสแกนวัดไข้

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าตะรุเตาแห่งนี้เป็นเกาะที่มีอายุมานานหลายปีและมีประวัติศาสตร์ที่น่าค้นหามากมาย รวมทั้งแหล่งธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์เมื่อเราขึ้นมาเหยียบเกาะก็จะพบถึงความร่มรื่นของป่าไม้ รวมทั้งเห็นสัตว์นานาชนิด เช่นหมูป่า นกเงือกหลากหลายสายพันธุ์และยังมีจุดเด่นทางการท่องเที่ยวเดินป่าทางธรรมชาติ ดังนั้นหากนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบความวุ่นวายก็สามารถมาเที่ยวอย่างพื้นที่ตะรุเตาแห่งนี้ได้

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง