หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | จังหวัดสงขลาประกาศ! ลดจังหวัดที่ต้องกักตัว หากเดินทางเข้ามายังพื้นที่ของสงขลา
4 มีนาคม 2564 | 10,109
สงขลา | จังหวัดสงขลาประกาศ! ลดจังหวัดที่ต้องกักตัว หากเดินทางเข้ามายังพื้นที่ของสงขลา

วันนี้(4/3/64) ทางจังหวัดสงขลา ได้ออกประกาศตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาได้ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาที่ 4/2564 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID-19) สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัด  จังหวัดสงขลาลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 เพื่อเป็นมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ต่อมาปรากฏว่าการแพร่ระบาดในบางพื้นที่ดีขึ้นจึงควรผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการบางอย่างในพื้นที่ดังกล่าวตามอำนาจ  ตามมาตรา 22 (1) และ (7) มาตรา 34 และมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 18)  ลงวันที่ 29 มกราคม 2554 ประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่องแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.  2554 (ฉบับที่ 3) พ.ศ.  2556 ข้อ 61 ลงวันที่ 30 มีนาคม 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาในคราวประชุมครั้งที่ 15/2564 เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 จึงยกเลิกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดสงขลา  มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COMID-19) สำหรับบุคคลที่เข้ามาในจังหวัดสงขลาลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 และออกคำสั่งต่อไปนี้ให้ผู้เดินทางเข้ามาในจังหวัดสงขลาต้องดำเนินการดังนี้

1. ในกรณี  ผู้เดินทางที่มาจากจังหวัดสมุทรสาครจังหวัดปทุมธานีจังหวัดตากจังหวัดนครปฐมให้ดำเนินการดังนี้

1.1 รายงานและรายงานต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอาสาสมัครสาธารณสุขกำนันผู้ใหญ่บ้านหรือผู้นำชุมชนในพื้นที่โดยเร็ว  คุณมาถึงจังหวัดสงขลา

1.2 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "หมอชนะ" และลงทะเบียนบนเว็บไซต์ http // arrivalsongkhla.care / หรือสแกน QRCode "SONGKHLACARE" เพื่อแสดงตัวตนเมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ

1.3 เพื่อกักกันตัวเองใน  home (Home Quarantine) หรือโรงแรม (Hotel Quarantine) และแยกจากผู้อื่นภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อเป็นระยะเวลา 14 วัน  มาตรการ DMHTT:“ การรักษาระยะห่าง”“ การสวมผ้าหรือมาส์กหน้า”“ การล้างมือ”“ การวัดอุณหภูมิร่างกาย” และ“ การติดตั้งและการดูแลรักษา” 

2. กรณีผู้เดินทางมาจากพื้นที่กรุงเทพมหานครจังหวัดนนทบุรีจังหวัดราชบุรีจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดสมุทรสงครามให้ดำเนินการดังนี้

2.1 กรณีเดินทางกลับจังหวัดสงขลาต้องรายงานต่อสาธารณสุข  เจ้าหน้าที่ / อาสาสมัคร.  ผู้ใหญ่บ้านหรือผู้นำชุมชนจะต้องดาวน์โหลดแอป "หมอจะนะ" เพื่อแสดงตนเมื่อเจ้าหน้าที่ถูกเรียกให้ดูแลตนเองหลีกเลี่ยงการติดต่อกับบุคคลอื่นและงดการเข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการรวมตัวกันของคนจำนวนมากเป็นระยะเวลาหนึ่ง  14 วัน (Self Quarantine) และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

2.2 กรณีเดินทางไปจังหวัดสงขลาเพื่อทำงานทำธุรกิจหรือทำธุรกิจอื่นใดและเข้าพักในโรงแรมหรือที่พักอื่นใดที่คล้ายกับโรงแรมโปรดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "หมอจะนะ"  และลงทะเบียนทางเว็บไซต์ http: // arrivalsongkhla, care / หรือสแกน QR Code "SONGKHLA CARE" เพื่อดำเนินการยืนยันตัวตนเมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจการเข้าพักโดยแจ้งวัตถุประสงค์เวลาสถานที่ทำงานติดต่อธุรกิจหรือทำ  ธุรกิจและใส่เวลาในการไปและกลับจากทุกที่ที่จะไปหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในที่สาธารณะหรือสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก 

3. กรณีเป็นผู้เดินทางที่มาจากข้อ 1 ให้ดำเนินการดังนี้

3.1 กรณีเป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ต้องเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ราชการและเข้าในพื้นที่จังหวัดไม่เกิน 48 ชั่วโมงเพื่อตรวจคัดกรองความเสี่ยง  และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  ในกรณีที่จำเป็นต้องอยู่ในส่วนภูมิภาคเป็นเวลา 48 ชั่วโมงต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขเพิ่มเติม

3.2 กรณีข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสงขลา  ต้องเดินทางไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ตามข้อ 1 ภายในระยะเวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมงและส่งกลับจังหวัดสงขลาเพื่อตรวจคัดกรองความเสี่ยงและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  ระยะเวลา 48 ชั่วโมงแจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขเพิ่มเติมหรือให้หน่วยงานของรัฐพิจารณา Work Fom Home 

3.3 กรณีบุคคลที่ต้องเดินทางไปปฏิบัติภารกิจหรือธุระเร่งด่วนต้องออกใบรับรอง  ผลการทดสอบการติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2o19 (COMID-19) ซึ่งมีผลการทดสอบไม่เกิน 72 ชั่วโมงนับจากเวลาออกเดินทางและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจให้กลับโดยเร็วที่สุด  ปกปิดข้อมูลการเดินทางหรือรายงานข้อมูลเท็จต่อเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่ออันเป็นอุปสรรคต่อการตรวจการควบคุมและควบคุมโรคส่งผลให้โรคแพร่กระจายและไม่ยอมรับการกักกันตามระยะเวลาที่กำหนดและในสถานที่ที่กำหนดหากการกักกันอยู่ในขอบเขตของการกัก 

ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ  ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้มีความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.  2554 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาทและอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกฤษฎีกาการบริหารราชการในกรณี ฉุกเฉินพ.ศ 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีและปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง