หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | เลือกตั้งท้องถิ่นเดือด ดื่มน้ำสาบานประกาศเจตนารมณ์ ไม่ซื้อเสียง
3 มีนาคม 2564 | 5,230
พัทลุง | เลือกตั้งท้องถิ่นเดือด ดื่มน้ำสาบานประกาศเจตนารมณ์ ไม่ซื้อเสียง

วันนี้ (3/3/64) เวลา 10.00 น. ที่วัดบ้านนา หมู่ 3 ตำบลบ้านนา อ.เมือง จ.พัทลุง ทางเทศบาลตำบลบ้านนา จัดกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์เพื่อสร้างการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม โดยมีนางสาววิไลลักษณ์ เรืองผล นายอำเภอศรีนครินทร์  ร่วมกับ ร.ต.อ. พงศ์บัณฑิต ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพัทลุง ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยในกิจกรรมมีนายเนติกรณ์ ชูเจริญ  ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลบ้านนา ในทีมรวมพลังพัฒนาบ้านนา ซึ่งมีทีมเดียวที่ลงสนามแข่งขันเก้าอี้นายก นำบรรดาผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล จำนวน 28 คนในจำนวน 2 เขตการเลือกตั้ง แยกเป็นสมาชิกของทีมจำนวน 12 คน ที่เหลือเป็นผู้สมัครอิสระ นำดื่มน้ำพระพุทธมนต์สาบาน พร้อมลงนามและประกาศเจตนารมณ์ ว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งตำบลบ้านนา จะดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข  จะไม่ซื้อสิทธิ์ และไม่ซื้อเสียงในทุกรูปแบบ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความยุติธรรม สุจริตมีความเที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย  และผู้สมัครรับเลือกตั้งจะเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ มีจิตอาสา และดำรงตนด้วยความพอเพียงพอประมาณ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  

นางสาววิไลลักษณ์  เรืองผล นายอำเภอศรีนครินทร์  กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการแสดงออกถึงการให้ความสำคัญของการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีตำบลบ้านนา ที่จะมีขึ้นในวันที่  28 มีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้  ถือเป็นการกระตุ้นเตือนเพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ดำเนินการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม  สุจริตมีความเที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย เพราะเป็นหัวใจสำคัญของการเลือกตั้ง  เพื่อมุ่งหวังจะให้เกิดความเปลี่ยนแปลงตามวิถีประชาธิปไตย โดยมีวัฒนธรรมทางการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย  มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม  เคารพข้อกฎหมาย และเคารพซึ่งกันและกัน  มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ทั้งตนเองสังคม มุ่งเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว

ซึ่งสำหรับสนามเลือกตั้งท้องถิ่นเทศบาลตำบลบ้านนา ถือเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวของสนามเลือกตั้งท้องถิ่นของจังหวัดพัทลุง  ที่ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนของผู้สมัครลงเลือกตั้ง ขณะที่อีก 46 สนามเลือกตั้งทั่วทั้งจังหวัดพัทลุง กระแสการซื้อสิทธิ์ขายเสียงที่มีอย่างแพร่หลายใน สำหรับผู้ลงสมัครนายกเทศมนตรี ราคาเสียงละ 1000-2000 บาท ส่วนผู้สมัครสมาชิก อยู่ที่ 300-500 บาท ต่อหนึ่งคะแนนเสียง โดยมีการเก็บรายชื่อผ่านตัวแทนของผู้สมัครในแต่ละหมู่บ้าน เพื่อเตรียมจ่ายเงินฝนช่วงใกล้เลือกตั้ง 28  มีนาคม 2564  ที่จะถึงนี้

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง