หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สุไหงโก-ลก | รวบ 45 เมียนมาร์ เดินเท้าลุยแม่น้ำโก-ลก จากมาเลเซียเข้าไทย
3 มีนาคม 2564 | 5,316
สุไหงโก-ลก | รวบ 45 เมียนมาร์ เดินเท้าลุยแม่น้ำโก-ลก จากมาเลเซียเข้าไทย

เมื่อวาน (2/3/64)  เวลา 22.30น. นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลกได้สั่งการให้ นายธิปติ ภัทรนาวิก ปลัดอำเภอ อส.ชุด ปปส. สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอสุไหงโก-ลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจสภ.สุไหงโกลก เจ้าหน้าที่ ตม.นราธิวาสสนธิกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมตัวกลุ่มบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 45 ราย (เพศชายจำนวน 44 ราย เพศหญิง จำนวน 1 ราย) ที่ลักลอบเดินเท้าลุยแม่น้ำโก-ลกเข้ามาในราชอาณาจักรทางช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนริมน้ำสุไหงโก-ลกรอยต่อ บริเวณบ้านตือระ - บ้านน้ำตก ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

จากการสอบถามเบื้องต้น บุคคลกลุ่มดังกล่าวระบุว่า มีนายหน้าชาวมาเลเซียได้นำพวกตนมาส่งข้ามฟากโดยให้รออยู่ในป่าระหว่างรอผู้นำพามารับตัวไปส่งอีกทอดหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลกเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก กล่าวว่า ผู้ต้องหาจำนวน 45 ราย จะต้องผ่านกระบวนการคัดกรองและตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนั้นจะนำไปกักตัวที่สนามกีฬา อบต.มูโนะ เพื่อรอดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันกับประเทศเมียนมาร์ต่อไปซึ่งจุดกักตัวจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงควบคุมพื้นที่อย่างเข้มงวด

ทั้งนี้สำหรับแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก ปัจจุบันได้ตรึงกำลังเข้มงวด แต่ก็ยังมีจุดอับสายตาที่รอดพ้นจากเจ้าหน้าที่เพราะเส้นทางตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก มีระยะทางยาวอีกทั้งบางพื้นที่เป็นป่ารกทึบ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือ เมื่อมีการลักลอบข้ามแดนเข้ามาจะต้องเร่งตรวจสอบและจับกุมก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายออกไปจากพื้นที่ ดังนั้นหากพบเห็นพฤติกรรมการลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรอย่างผิดกฎหมายขอให้รีบเเจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและจับกุมทันที เพราะเป็นภัยด้านความมั่นคงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง