หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | สรุปมาตรการเฝ้าระวัง! ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (อัพเดทล่าสุด 27/1/64)
27 มกราคม 2564 | 8,358
หาดใหญ่ | สรุปมาตรการเฝ้าระวัง! ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (อัพเดทล่าสุด 27/1/64)

วันนี้(27/1/64) เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการและผู้ปฎิบัติงานที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ในการเข้า - ออก พื้นที่อาคารผู้โดยสาร ให้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) (ตามคำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาที่ 2/2564 ลงวันที่ 12 มกราคม 2564) ท่าอากาศยานหาดใหญ่ขอเรียนแจ้งสรุปมาตรการในการ เข้า - ออก พื้นที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานหาดใหญ่ (สรุป ณ วันที่ 27 มกราคม 2564) ดังนี้

ผู้โดยสารในเที่ยวบินขาเข้าภายในประเทศ

1. ลงทะเบียนเข้าพื้นที่จังหวัดสงขลา โดย Scan QR Code สงขลาแคร์ (Songkhla Care) ก่อนออกจากห้องพักผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ (เพื่อความสะดวกในการผ่านจุดคัดกรองที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ผู้โดยสารสามารถแสกนคิวอาร์โค้ดฯ ใต้ข้อความนี้เพื่อลงทะเบียนเข้าพื้นที่จังหวัดสงขลาและเซฟหน้าจอแสดงผลเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานหาดใหญ่ได้ตั้งแต่สนามบินต้นทาง)

2. กรณีผู้โดยสารเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ตาก สมุทรปราการ นนทบุรี นครปฐม อ่างทอง กรุงเทพฯ (เฉพาะเขตหนองแขม เขตบางพลัด เขตบางแค เขตบางขุนเทียน) ต้องปฏิบัติดังนี้

- แจ้งและรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้นำชุมชนในเขตพื้นที่ ทันทีที่เดินทางถึงจังหวัดสงขลา

- ดาวโหลดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” เพื่อใช้ดำเนินการแสดงตัวเมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ

- ให้กักกันตัวเองอยู่ภายในที่พัก (Home Quarantine) หรือโรงแรม (Hotel Quarantine) และแยกจากผู้อื่นภายใต้การดูแลของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เป็นระยะเวลา 14 วัน

- ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด (มาตรการ DMHIT : “รักษาระยะห่าง” “การสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย” “การล้างมือ” “การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย” และ “การติดตั้งแอพพลิเคชั่น”)

3. กรณีผู้เดินทางมาทำกิจธุระ และเข้าพักในโรงแรมหรือที่พักลักษณะเดียวกัน

- โหลดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ”

- ลงทะเบียนเข้าพักโดยแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับกิจธุระที่มาจังหวัดสงขลา

- ลงเวลาเข้าออก สถานที่ที่ติดต่อ

- หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีการรวมกลุ่มคน

4. บุคคลผู้เดินทางที่มีต้นทางตามข้อ 2. หรือ 3. ที่เป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐและมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องเข้ามาปฏิบัติราชการในจังหวัดสงขลาโดยมีระยะเวลาอยู่ในพื้นที่ไม่เกิน 48 ชม.

- รับการคัดกรองจากสาธารณสุข

- ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

- เดินทางกลับโดยเร็วหลังเสร็จภารกิจ

- แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหากต้องอยู่เกิน 48 ชม.

ผู้โดยสารในเที่ยวบินขาออกภายในประเทศ

1. Scan QR Code ไทยชนะ "เข้า" ณ ประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสาร

2. ลงทะเบียน AOT Application ก่อนเข้าห้องพักผู้โดยสารขาออก

3. Scan QR Code ไทยชนะ "ออก" ก่อนผ่าน Boarding Gate เพื่อไปขึ้นเครื่อง

ผู้ใช้บริการและผู้ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่

1. Scan QR Code ไทยชนะ "เข้า" ณ ประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสาร

2. Scan QR Code ไทยชนะ "ออก" ที่ประตูทางออกอาคารอาคารผู้โดยสาร

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ส่งผลให้แต่ละจังหวัดออกมาตรการต่างๆ เพื่อควบคุมโรค ซึ่งผู้โดยสารสามารถตรวจสอบข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งประกาศจังหวัดและมาตรการเข้าออกของแต่ละจังหวัดที่จัดทำขึ้นโดยกระทรวงมหาดไทย เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดฯ ก่อนเดินทางได้ที่เว็บไซต์ www.moicovid.com/ข้อมูลสำคัญ-จังหวัด

ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ขอขอบพระคุณในความร่วมมือและขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และขอให้ผู้โดยสารทุกท่านเผื่อเวลาก่อนขึ้นเครื่องล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชั่งโมง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) หมายเลขโทรศัพท์ 074–227000 , 074-227001-3


เรื่องที่เกี่ยวข้อง