หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

หาดใหญ่ | ปิดให้บริการชั่วคราว! กระเช้าลอยฟ้าสวนสาธาราณะ (หาดใหญ่)
25 มกราคม 2564 | 6,624
หาดใหญ่ | ปิดให้บริการชั่วคราว! กระเช้าลอยฟ้าสวนสาธาราณะ (หาดใหญ่)

วันนี้(25/1/64)  หาดใหญ่โฟกัส  มีข่าวมาประชาสัมพันธ์ สถานีกระเช้าลอยฟ้าเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ดำเนินการปรับปรุงระบบกระเช้าลอยฟ้า เพื่อตรวจเช็คระบบต่างๆ ของกระเช้าตามกำหนดระยะเวลาเพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงาน ทางสถานีกระเช้าลอยฟ้า ขอปิดการให้บริการกระเช้าลอยฟ้าชั่วคราว

กระเช้าลอยฟ้าแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ภายในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยให้บริการภายใต้คุณภาพและมาตรฐานเทคโนโลยี การผลิตและควบคุมการทำงานจากบริษัท Doppelmayer จากประเทศออสเตรีย ซึ่งมีชื่อเสียงและความชำนาญใน ด้านเทคโนโลยีเคเบิ้ลระดับโลก  ตัวกระเช้าจะมี 2 คัน ระยะทาง 525 เมตร ใช้เวลาเดินทางต่อ 1 รอบ 2.30 นาที สามารถบรรทุกผู้โดยสาร ได้ครั้งละ 8 คน รองรับน้ำหนักได้ 640 กิโลกรัม  ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์และ ช่างชำนาญงานโดยเฉพาะ รวมถึงการดูแล ด้านระบบความปลอดภัยของตัวกระเช้า ในการควบคุมการเปิด-ปิดประตู การจัดระบบ สื่อสารระหว่างกระเช้าในกรณีฉุกเฉิน

กระเช้าลอยฟ้าหาดใหญ่ เป็นเส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งประดิษฐานอยู่บนยอดเขาคอหงส์จากพระพุทธมงคลมหาราชคือสถานีที่ 1 ไปยังท้าวมหาพรหม สถานีที่ 2 เบื้องหน้าคือเจ้าแม่กวนอิม ระหว่างทางจะได้ชมทัศนียภาพที่สวยงามจากยอดเขามองลงสู่เบื้องล่าง เห็นเมืองหาดใหญ่และทะเลสาบสงขลา  

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง