หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ส่งกำลังใจ! ให้ทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ช่วยสมุทรสาคร เฝ้าระวังเชิงรุกสู้โควิด -19
24 มกราคม 2564 | 7,038
สงขลา | ส่งกำลังใจ! ให้ทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ช่วยสมุทรสาคร เฝ้าระวังเชิงรุกสู้โควิด -19

วันนี้ (24 ม.ค.64) เวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลควนเนียง อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานในพิธีส่งทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเฝ้าระวังเชิงรุกในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนาง​พวง​ศรี​ นุ่น​ชู​คัน​ธ์​ รอง​นายก​เหล่า​กาชาด​จังหวัด​สงขลา​ นายแพทย์อนุรักษ์ สารภาพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยทีมบุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง

ประเทศไทย เกิดการแพระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19)ระลอกใหม่ ตั้งแต่ เดือนธันวาคม 2563 มีการแพร่ระบาดขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น โดยส่วนใหญ่

เป็นกลุ่มแรงงานต่งด้าวในจังหวัดมุทรสาคร ซึ่งมีประชากรต่างด้าวเป็นจำนวนมาก ทำให้มีบุคลากรในการตรวจคัดกรอง เฝ้าระวังเชิงรุก ของจังหวัดไม่เพียงพอ จังหวัดสงขลาจึงได้จัดทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อสนับสนุนร่วมปฏิบัติการเฝ้าระวังเชิงรุก ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 25 - 30 มกราคม 2564 จำนวน 3 ทีม ประกอบด้วย พยาบาลวิชาชีพ 11 คน นักวิชาการสาธารณสุข 5 คน และพนักงานขับรถยนต์ 3 คน จากโรงพยาบาลสทิงพระ โรงพยาบาลสิงหนคร โรงพยาบาลควนเนียง โรงพยาบาลรัตภูมิ โรงพยาบาลบางกล่ำ โรงพยาบาลนาหม่อม โรงพยาบาลคลองหอยโข่ง โรงพยาบาลจะนะ โรงพยาบาลเทพา โรงพยาบาลสมด็จพระบรมราชินีนาถ ณ อำเภอนาทวี สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ และอำเภอจะนะ

นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การเดินทางไปร่วมปฏิบัติการเฝ้าระวังเชิงรุกในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ครั้งนี้ถือเป็นตัวแทนของชาวจัหวัดสขลา ซึ่งเป็นผู้เสียสละ สร้างความความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง แสดงออกถึงความมีน้ำใจที่ดีงามเปี่ยมด้วยความเสียสละ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันในยามที่เกิดปัญหาวิกฤติการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยเฉพาะในจังหวัดสมุทรสคร ซึ่งได้รับผลกระทบมากที่สุดจัหวัดหนึ่งของประทศไทย ขอให้ปฏิบัติงานตามความรู้ความสามารถ ด้วยความระมัดระวังและปลอดภัย

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ฟารีด้า รอดกุบ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง