หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

กกต.ประกาศเลือกตั้งใหม่ อบจ.ใน 18 จังหวัด
23 มกราคม 2564 | 7,750
กกต.ประกาศเลือกตั้งใหม่ อบจ.ใน 18  จังหวัด

วันนี้ (23/1/64) กกต.ได้ออกคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้มีการออกเสียงลงคะแนนสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดใหม่ กรณี ปรากฏว่าหน่วยเลือกตั้ง ดังกล่าวมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ ไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน ตามที่มาตรา 105 พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 62 ประกอบกับข้อ 202 ของระเบียบกกต. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 กำหนด

โดยสั่งยกเลิกการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.จำนวน 46 หน่วยเลือกตั้ง ยกเลิกการเลือกตั้งนายก อบจ. จำนวน 15 หน่วยเลือกตั้ง และยกเลิกการเลือกตั้งทั้งสมาชิกและนายกอบจ.จำนวน 3 หน่วยเลือกตั้ง ใน 18 จังหวัด และสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ในหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง18 จังหวัดประกอบด้วย นนทบุรี สุพรรณบุรี สมุทรปราการ อ่างทอง พังงา ชุมพร นราธิวาส นครศรีธรรมราช ลพบุรี นครสวรรค์ สระแก้ว ระยอง กาฬสินธุ์ นครพนม ยโสธร อุตรดิตถ์ อุดรธานี และอุบลราชธานี โดยกกต.กำหนดให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ ในวันอาทิตย์ที่7 ก.พ. 64

สำหรับการออกเสียงลงคะแนนใหม่นี้ 46หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จะได้รับบัตรเลือกตั้งเพียงใบเดียวคือบัตร ลงคะแนนเลือกสมาชิกสภาอบจ. ขณะที่อีก 15 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งก็จะได้รับบัตรเลือกตั้งนายกอบจ.เท่านั้น ส่วน 3 หน่วยเลือกตั้งผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งก็จะได้รับบัตร 2 ใบคือทั้งเลือกนายกและสมาชิก สภาอบจ.

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง