หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | ประชุมรับฟังความคิดเห็น! สะพานข้ามทะเลสาบสงขลา-พัทลุง ลดระยะทางจาก 90 กม. เหลือ 10 กม. วันที่ 26-27 มกราคม 64 (โรงแรมศิวา จังหวัดพัทลุง และ โรงแรมเดอะเบดเวเคชั่น จังหวัดสงขลา)
23 มกราคม 2564 | 13,714
สงขลา | ประชุมรับฟังความคิดเห็น! สะพานข้ามทะเลสาบสงขลา-พัทลุง ลดระยะทางจาก 90 กม. เหลือ 10 กม. วันที่ 26-27 มกราคม 64 (โรงแรมศิวา จังหวัดพัทลุง และ โรงแรมเดอะเบดเวเคชั่น จังหวัดสงขลา)

ปัจจุบันความต้องการเดินทางระหว่างจังหวัดพัทลุงกับจังหวัดสงขลามีจำนวนมาก แต่ตลอดแนวรอบทะเลสาบสงขลามีสะพานอยู่เพียง 2 แห่ง ได้แก่ สะพานชะแล้ตั้งอยู่ด้านล่างของทะเลสาบสงขลา เชื่อมต่ออำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลากับอำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุงและสะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 (สะพานใสกลิ้งหัวป่า) ตั้งอยู่ด้านบนของทะเลสาบสงขลา เชื่อมต่ออำเภอระโนด จังหวัดสงขลากับอำเภอควนขนุนจังหวัดพัทลุง โดยสะพานทั้ง 2 แห่งมีระยะทางห่างกันประมาณ 50 กิโลเมตร ทำให้ประชาชนที่อยู่พื้นที่ตรงกลางของทะเลสาบต้องใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง หรือใช้แพขนานยนต์ ซึ่งมีความล่าช้า

จากปัญหาดังกล่าวองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนรวมทั้งประชาชนในพื้นที่อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุงและอำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลาได้เรียกร้องให้มีการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาซึ่งหากก่อสร้างสะพานดังกล่าวเสร็จจะสามารถลดระยะการเดินทางใต้มากกว่า 50 กิโลเมตรลดระยะเวลาในการเดินทางได้ประมาณ 2 ชั่วโมงและยังสามารถใช้เป็นเส้นทางอพยพประชาชนในพื้นที่ จังหวัดสงขลา ให้สามารถเดินทางมายัง จังหวัดพัทลุงได้รวดเร็วขึ้นหากเกิดภัยพิบัติ

ทั้งนี้โครงการก่อสร้างสะพานดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลาซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่สำคัญมีความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรธรรมชาติสูงมาก อีกทั้งสอดรับโครงการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองของ กรมทางหลวงชนบทได้ดำเนินการว่าจ้าง บริษัท เอพซิลอน จำกัด ร่วมกับ บริษัท สแปน จำกัด และ บริษัท พรีดีเวลลอปเมนท์คอนซัลแตนท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาโครงการศึกษาความเหมาะสมผลกระทบสิ่งแวดล้อมในขั้นรายละเอียด (EIA) ก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาตำบลเกาะใหญ่ อำเภอกระแสสินธุ์จังหวัดสงขลา-ตำบลจองถนน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง โดยเริ่มปฏิบัติงานได้ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ระยะเวลาการดำเนินงานทั้งสิ้น 360 วัน 

ล่าสุดวันนี้ (23/1/64) ทราบว่าสำนักสำรวจเเละออกแบบ กรมทางหลวง เชิญประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 4 เเละ 5 โครงการก่สร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา-พัทลุง ลดระยะทางจาก 90 กิโลเมตร เหลือแค่ 10 กิโลเมตร วันที่ 26-27 มกราคม 64 นี้ที่ โรงแรมศิวา จังหวัดพัทลุง และ โรงแรมเดอะเบดเวเคชั่น จังหวัดสงขลา 

ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงข่ายถนนเชื่อมโยง เมืองจากฝั่งถนนเอเชีย (สาย 41) เข้าสู่ถนนเลียบชายทะเลอ่าวไทย บนถนนนครศรีธรรมราช-สงขลา (สาย 408) จะช่วยลดระยะการเดินทางระหว่าง เมืองทั้ง 2 ด้านของสะพานจาก 90 กิโลเมตร เหลือเพียง 10 กิโลเมตร เชื่อมโยงเมือง ทั้ง 2 ด้าน เข้าด้วยกัน และส่งเสริมการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอ่าวไทย

สำหรับใครที่ต้องการเข้าร่วมประชุม สามารถดูรายละเอียดได้ดังนี้

 

 

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง