หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | แม่ค้าในตลาด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระบุ โครงการคนละครึ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนยุคโควิด-19
19 มกราคม 2564 | 8,007
หาดใหญ่ | แม่ค้าในตลาด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระบุ โครงการคนละครึ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนยุคโควิด-19

วันนี้(18/1/64) ขณะที่รัฐบาล เชิญชวนคนไทยนับถอยหลัง ร่วมลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตกอีก 1 ล้านสิทธิ ที่เหลือจากเฟสแรก 500,000 สิทธิ และเฟส 2 อีก 500,000 สิทธิ วันพุธที่ 20 มกราคมนี้ 

บรรยากาศการค้าขายในตลาดเกาะเสือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทุกเช้าจะคึกคักไปด้วยประชาชนที่มาหาซื้อผัก ผลไม้ กับข้าว ขนม รวมถึงเครื่องดื่มและสิ่งของอุปโภคบริโภค อย่างที่ร้านข้าวแกงป้าสุคนธ์ ซึ่งขายทั้งข้าวราดแกง และแกงถุง เปิดขายตั้งแต่ตี 5 จนถึงค่ำ มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้ออาหารอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับทางร้านรับชำระเงินผ่านโครงการคนละครึ่งด้วย

คุณประภาพร เรืองศรี แม่ค้าขายข้าวแกง บอกว่า ช่วงนี้จะมีลูกค้ามาซื้ออาหารและชำระเป็นเงินสดมากขึ้น เนื่องจากคนที่ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟสแรก ตอนนี้วงเงินเริ่มหมด แม้ว่าเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ทางรัฐบาลจะโอนเงินเพิ่มให้เป็นของขวัญปีใหม่ จำนวน 500 บาท แต่ส่วนใหญ่จะใช้จ่ายหมดแล้ว ส่วนคนที่ใช้สิทธิ์ในช่วงนี้จะเป็นกลุ่มผู้สมัครในเฟส 2 เป็นส่วนใหญ่

 

โดยส่วนตัวเห็นว่าคนละครึ่งเป็นโครงการที่ดี เข้าถึงประชาชนรากหญ้า ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อย หรือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หลายคนต้องหยุดงาน หรือถูกเลิกจ้าง

จึงอยากให้ยืดระยะเวลาและเพิ่มวงเงินในการใช้จ่าย ส่วนการรับชำระเงินผ่าน app เป๋าตุง ก็ไม่มีปัญหา เพราะทางร้านจะมีคนคอยให้บริการแยกต่างหาก เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว รวมถึงให้คำแนะนำแก่ผู้สูงอายุที่เพิ่งเข้าร่วมโครงการในเฟส 2 และยังไม่คล่องในการใช้ระบบ

.

 

ขณะที่รัฐบาล เชิญชวนคนไทยนับถอยหลัง ร่วมลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตกอีก 1 ล้านสิทธิ ที่เหลือจากเฟสแรก 500,000 สิทธิ และเฟส 2 อีก 500,000 สิทธิ วันพุธที่ 20 มกราคม 2564 สำหรับผู้ที่พลาดสิทธิลงทะเบียน โครงการ “คนละครึ่ง” รอบที่ผ่านมา โดย และจะเริ่มใช้จ่ายได้ภายในวันที่ 25 มกราคม 2564

ขอบคุณข่าว : สวท.สงขลา กรมประชาสัมพันธ์

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง