หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | "เราเที่ยวด้วยกัน" ขยายเวลาใช้สิทธิถึง 30 เม.ย. 64
15 มกราคม 2564 | 6,148
สงขลา | "เราเที่ยวด้วยกัน" ขยายเวลาใช้สิทธิถึง 30 เม.ย. 64

วันนี้ (15/1/64) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในปัจจุบันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้กลับมาแพร่ระบาดใหม่อีกครั้งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รัฐบาลจึงได้ยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ให้เข้มข้นมากขึ้นและได้ก าหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุดในหลายจังหวัด ทำให้ประชาชนที่ได้จองที่พักตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน (โครงการฯ) ไม่สะดวกที่จะเดินทางไปเข้าพักได้ตามกำหนดการเดิมที่ได้จองไว้

กระทรวงการคลังในฐานะผู้เบิกจ่ายแทนตามโครงการฯ ขอเรียนว่า เพื่อบรรเทาผลกระทบของประชาชนที่ได้จอง โรงแรมที่พักตามโครงการฯ แต่ไม่สามารถเดินทางไปเข้าพักได้ รวมทั้งเพื่อรักษาชื่อเสียงของผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก ที่เข้าร่วมโครงการฯ กระทรวงการคลังจึงขอความร่วมมือสมาคมโรงแรมไทยและผู้ประกอบการโรงแรมที่พักที่เข้าร่วม โครงการฯ ทุกแห่งพิจารณาเลื่อนวันเข้าพักให้กับประชาชนที่ใช้สิทธิตามโครงการฯโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หรือพิจารณา คืนเงินให้แก่ประชาชน โดยการเปลี่ยนแปลงการจองดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นการผิดเงื่อนไขของโครงการฯ และโครงการฯ จะคงจำนวนสิทธิให้กับประชาชนที่ใช้สิทธิดังกล่าว 

ซึ่งที่ประชุม ศบศ. เห็นชอบปรับปรุงโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ขยายเวลาใช้สิทธิออกไปจนถึง 30 เม.ย. 64 จองห้องพักได้ไม่เกิน 15 คืนต่อ 1 สิทธิ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สนับสนุนการสร้างงานและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม

ระยะเวลาโครงการ ระหว่าง 1 กรกฎาคม 2563 - 30 เมษายน 2564 โรงแรมหรือที่พักสามารถทำการจองห้องพักให้กับประชาชาผู้มีสิทธิ ตามวันที่ขยายโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 2563 เวลา 06.00น. เป็นต้นไป คลิ๊กเพื่อค้นหาที่พัก
 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง