หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สตูล | ตะครุบ! หัวขโมยตระเวนลักทลายปาล์มน้ำมัน หลังอาละวาดใน จ.สตูล
12 มกราคม 2564 | 5,574
สตูล | ตะครุบ! หัวขโมยตระเวนลักทลายปาล์มน้ำมัน หลังอาละวาดใน จ.สตูล

วานนี้ (11/1/64)  นายดาลัน  นุงอาหลี   ข้าราชการบำนาญ อดีตศึกษาธิการจังหวัดสตูล  นำสื่อมวลชนเข้าไปดูต้นปาล์มน้ำมันที่ถูกหัวขโมยลักลอบตัด ไม่น้อยกว่า 150 กิโลกรัม บนพื้นที่ 12 ไร่ ในพื้นที่ หมู่ที่ 10 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล โดยนายดาลัน  บอกว่า ต้นปาล์มของตนมีอายุประมาณ 4-5 ปี ลำต้นจะต่ำ ทำให้หัวขโมยสบโอกาสในการลงมือก่อเหตุ   เพราะผลผลิตปาล์มของตนอีกไม่นานก็พร้อมจะเก็บเกี่ยวผลผลิตชุดแรกแล้ว  โดยในระยะหลัง ๆ พบว่ามีหัวขโมยเข้ามาลักลอบตัดไปขายบ่อยครั้ง

โดยชาวบ้านแถวนี้โดยเฉพาะสวน  หรือสวนของผู้ใหญ่บ้านเองก็ยังถูกขโมยไม่เว้นด้วยเช่นเดียวกัน   ส่วนตัวตนก็เข้าใจว่าในยามนี้หลายคนก็ลำบากและได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจ แต่จะมาขโมยของคนอื่นเขาก็ลำบากเหมือนกันก็คงจะไม่ใช่  ซึ่งเป็นความโชคดีผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ชาวบ้านและตำรวจช่วยกันจับกุมไว้ได้ แต่ก็เชื่อว่าน่าจะมีหัวขโมยอีกที่ออกอาละวาดในพื้นที่ควนโดน จ.สตูลขอให้ชาวบ้านช่วยกันดูแลสวนให้ดี ซึ่งราคาปาล์มในช่วงนี้พอจะเริ่มมีราคาดี กิโลกรัมละ 6 บาท 

ล่าสุด พ.ต.อ.บุญเลิศ ตรัสศิริ  ผกก.สภ.ควนโดน , พ.ต.ท.มุฮัมหมาดหานาฝี นุ่งอาหลี รอง ผกก.สส.สภ.ควนโดน  พ.ต.ท.โสภน ทองจันทร์ รอง ผกก.ป.สภ.ควนโดน  ,พ.ต.ต.ณรงค์  กลับใจได้ สว.สส.ฯ,  สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมกันจับกุม นายบิดีน  (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ใน หมู่ที่.6 ต.ควนโดน อ.เมืองสตูล จ.สตูล  หลังพบของกลาง เป็นผลทลายปาล์ม จำนวน 2 กระสอบ น้ำหนัก 61 กิโลกรัม   ,  รถจักรยานยนต์ 2 คัน ป้ายทะเบียน กตน 945 สตูลและป้ายทะเบียน กจท 325 สตูล  , ธนบัตร รวมเป็นเงิน 325 บาทจากการขายปาล์ม  กระดาษระบุราคาจำหน่าย ผลทลายปาล์ม  และ เอกสารใบรับรองตรวจสารเสพติด จากร.พ.ควนโดน  โดยผู้ต้องหาอีกรายได้วิ่งหนีไปได้ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบตัวแล้ว และเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ” ลักทรัพย์ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรมฯ,เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน),เสพกัญชาโดยผิดกฎหมาย” โดยเหตุเกิด บริเวณบนถนนสายสะพานเหล็ก-บ้านควนเสือ ม.10 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง