หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวการศึกษา

หาดใหญ่ | ม.อ. จัดระบบการเรียนการสอน การสอบออนไลน์ พร้อมรับมือ COVID-19 ทุกวิทยาเขต ระหว่าง 4-31 ม.ค. 64
5 มกราคม 2564 | 8,486
หาดใหญ่ | ม.อ. จัดระบบการเรียนการสอน  การสอบออนไลน์ พร้อมรับมือ COVID-19 ทุกวิทยาเขต ระหว่าง 4-31 ม.ค. 64

วันนี้(5/1/64) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กำหนดแนวทางจัดการเรียนการสอนและการสอบในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)  เพื่อป้องกันการระบาด และลดการแพร่กระจายการติดเชื้อ โดยกำหนดใช้แนวทางการจัดการเรียนการสอนและการสอนในสถานการณ์ดังกล่าว ทั้ง  5  วิทยาเขต ตั้งแต่วันที่  4  มกราคม  2564  ดังนี้

1งดการเรียนการสอนในชั้นเรียนทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 4 - 31 มกราคม 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง โดยให้ใช้การเรียนการสอนแบบออนไลน์ หรือการจัดการเรียนการสอนที่ไม่มีการรวมกลุ่มกันในชั้นเรียนรูปแบบอื่นที่สามารถวัดและประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ได้ตามวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในรายวิชา

2. กรณีที่หลักสูตรมีการจัดการเรียนการสอนในคลินิกหรือรายวิชาที่ต้องมีการปฏิบัติการ และ มีผลกระทบต่อการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษา ให้หลักสูตรบริหารจัดการให้สามารถเรียน หรือปฏิบัติการที่บ้านหรือด้วยวิธีอื่นที่เหมาะสมที่สุด ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการได้ ให้รองอธิการบดีวิทยาเขตนั้นๆพิจารณาตามความเหมาะสม

3. การฝึกงานทุกรูปแบบ รวมถึงการปฏิบัติงานในสถานประกอบการ (WIL) หรือสหกิจศึกษา ให้พิจารณายกเลิกหรือปรับเปลี่ยนกำหนดระยะเวลาหรือจัดกิจกรรมอื่นที่เหมาะสมทดแทน กรณีที่นักศึกษาไปปฏิบัติงานในสถานประกอบการ (WIL) หรือสหกิจศึกษาแล้ว และยังไม่ครบกำหนดเวลา ให้หลักสูตรฯ ประสานกับนักศึกษาและสถานประกอบการเพื่อร่วมกันหาแนวทางการจัดการที่เหมาะสมตามมาตรฐานการเฝ้าระวังของ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด

4. งดการจัดสอบในห้องสอบทุกรายวิชา โดยให้ผู้สอนพิจารณาปรับเปลี่ยนรูปแบบการสอบและการวัดผลรูปแบบอื่นที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพทดแทนการสอบรูปแบบเดิม เช่น การสอบออนไลน์ การนำข้อสอบไปทำนอกห้องสอบ (take-home exam) การสะท้อนคิด (reflection) เป็นต้น

5. ให้รองอธิการบดีวิทยาเขต เป็นผู้พิจารณาออกประกาศอื่นเพิ่มเติมที่เหมาะสมกับการบริหารจัดการเฉพาะของวิทยาเขตนั้นๆ

ทั้งนี้  มหาวิทยาลัยฯ ได้จัดเตรียมระบบการจัดการเรียนการสอนสดแบบออนไลน์ด้วยระบบ LMS@PSU, Zoom, Microsoft Team, Google Meet ไว้ โดยอาจารย์ผู้สอนสามารถศึกษาข้อมูล และดาวน์โหลดคู่มือการใช้งานได้ที่ https://eila.psu.ac.th/

หากมีประเด็นข้อสงสัยและไม่เข้าใจคำอธิบายในคู่มือ การใช้งานฯ สอบถามข้อมูลได้ที่ สำนักการศึกษาและนวัตกรรมการเรียนรู้  โทรศัพท์ 0 7428 9216  สายภายใน 9216

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง