หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวการศึกษา

สตูล | เดินหน้าเอาผิดลูกเจ้าของที่ดิน หลังปาหินใส่ศูนย์เด็กเล็ก เพื่อต้องการพื้นที่คืน
8 ธันวาคม 2563 | 11,477
สตูล | เดินหน้าเอาผิดลูกเจ้าของที่ดิน หลังปาหินใส่ศูนย์เด็กเล็ก เพื่อต้องการพื้นที่คืน

วันที่ 8 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่เกิดปัญหามรดกที่ดิน พ่อยกที่ดินให้อบต.น้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล ทำสร้างศูนย์เด็กเล็กบ้านหนองหอยโข่งที่เปิดสอนหนังสือเด็กมานานหลายปี ณ วันนี้ลูกชายกับทวงที่ดินคืน โดยโยนก้อนหินขนาดใหญ่ หลายสิบก้อนลงบนหลังคาศูนย์เด็กเล็กฯ พังแตกเสียหาย เด็กเล็กต้องอยู่กับความเสี่ยง และทางได้ปิดเรียนมาแล้ว 1 อาทิตย์

 

ล่าสุดวันนี้  พ.จ.อ สาคร สิทธิ์ศักดิ์  ท้องถิ่นจังหวัดสตูล พร้อมคณะลงพื้นที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำผุด เพื่อทำการประชุมรับทราบปัญหาดังกล่าวโดยมีนายสนั่น ศิริสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำผุด และ ครูอารีย์ เกตุแก้ว หัวหน้าศูนย์เด็กเล็กหนองหอยโข่ง เข้าชี้แจ้งเหตุการณ์ดังกล่าว โดยทางที่ประชุมมีมัติให้เร่งย้ายอุปกรณ์การเรียน ในศูนย์เด็กเล็กฯที่เดิมที่มีนักเรียนเด็กเล็ก จำนวน 40 คน ครู 3 คน และแม่ครัว 1 คนย้ายไปเรียนที่ใหม่ทันทีในวันนี้

ซึ่งการได้ใช้รถ 6 ล้อของอบต.น้ำผุดเข้าย้ายสิ่งของทันที ทามกลางเจ้าหน้าที่อบต.น้ำผุดที่เป็นผู้ชายคอยดูแลความปลอดภัยขณะขนย้ายสิ่งของ ที่ผ่านมาทางด้านเจ้าของที่ดิน ยังคงวนเวียนไปมา ตลอดเวลา ซึ่งสิ่งของทั้งหมดย้ายไปที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำผุด ที่เป็นสำนักงานเก่าอยู่ใกล้ๆกับสำนักงานหลังใหม่นี้ และจะทำการเปิดสอนในวันจันทร์หน้านี้

ด้านพ.จ.อ สาคร สิทธิ์ศักดิ์  ท้องถิ่นจังหวัดสตูลได้กำชับนายกอบต.น้ำผุด เร่งติดตามเร่งรัดความคืบหน้าคดีที่ได้ไปแจ้งความเอาผิด ลูกชายเจ้าของที่ดินที่ปาหินใส่อาคารศูนย์เด็กเล็กบ้านหนองหอยโขงทันที ติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง ดำเนินการกระบวนตามกฎหมาย เพราะถือว่าจงใจก่อกวน ทำลายข้าวของรัฐเสียหาย สร้างความหวาดกลัวต่อเด็ก ผู้ปกครอง และครู

ทั้งนี้ในส่วนเรื่องของทางครอบครองที่ดินนั้น เมื่อพ่อยกให้เป็นที่ดินของรัฐแล้ว แม้จะไม่มีเอกสารยืนยันการมอบที่ดิน แต่มีบุคคลที่เห็นชอบและได้ยินการมอบที่ดินให้ทางอบต.น้ำผุด ก็ถือว่าทางกฎหมายสามารถยื่นร้องขอความถูกต้องได้


เรื่องที่เกี่ยวข้อง