หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | (มีคลิป) ทอ.ส่ง ฮ. EC-725 นำความช่วยเหลือไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยในจังหวัดสงขลา-นครศรีธรรมราช
4 ธันวาคม 2563 | 5,195
สงขลา | (มีคลิป) ทอ.ส่ง ฮ. EC-725 นำความช่วยเหลือไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยในจังหวัดสงขลา-นครศรีธรรมราช

วานนี้ (3/12/63) จากเหตุการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชนเป็นจำนวนมาก

พลอากาศโท ฐานัตถ์  จันทร์อำไพ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า พลอากาศเอก แอร์บูล  สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ มีความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้กำชับหน่วยของกองทัพอากาศ โดยเฉพาะหน่วยในพื้นที่ภาคใต้ ได้แก่ กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี และกองบิน 56 จังหวัดสงขลา นำกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

โดยในวันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2563) ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้กองบิน 7 นำเฮลิคอปเตอร์ค้นหาและช่วยชีวิต EC-725 สังกัดหน่วยบิน 2037 ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยมุ่งหน้าไปยัง บ้านบนควน หมู่ที่ 8 ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนประสบอุทกภัยเนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ตกค้างอยู่ในพื้นที่กว่า 400 ราย โดยได้นำถุงยังชีพส่งลง ณ ที่หมาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยในการดำรงชีพ

หลังจากเสร็จภารกิจ ได้บินสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อวางแผนเตรียมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในโอกาสต่อไป

ส่วนการให้ความช่วยเหลือที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นาวาอากาศเอก พุทธพงศ์  ผลชีวิน ผู้บังคับการกองบิน 7 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 7 ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 7 ลงพื้นที่อำเภอพุนพิน และอำเภอท่าฉาง เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการอพยพ ขนย้ายสิ่งของ และสัตว์เลี้ยงไปไว้ยังที่ปลอดภัย รวมทั้งมอบน้ำดื่มให้แก่ประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

 

 

ด้านจังหวัดสงขลา นาวาอากาศเอก รัชต์ภาคย์  ธรรมธีรศรี  ผู้บังคับการกองบิน 56 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 56 ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน  56 จัดกำลังพล จำนวน 40 นาย รถบรรทุกใหญ่ จำนวน 1 คัน รถบรรทุกเล็ก จำนวน 1 คัน เรือท้องแบนขนาด 8 ฟุต จำนวน 5 ลำ ออกให้ความช่วยเหลือ ในการขนย้ายสิ่งของ และสัตว์เลี้ยง ของผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอสิงหนคร และอำเภอสทิงพระ

อย่างไรก็ตาม กองทัพอากาศ ยังคงติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด โดยดำรงความพร้อมทั้งด้านกำลังพล เครื่องมือ สิ่งของบรรเทาทุกข์ และอากาศยาน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทันเวลา และมีประสิทธิภาพสูงสุด


เรื่องที่เกี่ยวข้อง