หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านริมทะเลสาบสงขลา-พัทลุง
4 ธันวาคม 2563 | 6,271
สงขลา |  เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านริมทะเลสาบสงขลา-พัทลุง

วันนี้ (4/12/63) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุงยังคงมีฝนตกโปรยปรายเป็นช่วง ๆ แต่ไม่หนักเหมือน 3 วันที่ผ่าน แต่น้ำยังคงท่วมสูงในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา หนักสุดอยู่ที่ ต.ทะเลน้อย ต.พนางตุง ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน หลังจากน้ำจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดหลากสมทบแลน้ำจาก อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราชได้หลากลงมาถึง รวมทั้งช่วงสายกระแสลมในทะเลสาบมีความแรงขึ้น ทำให้พื้นที่ดังกล่าวระดับน้ำยังท่วมบ้านเรือนประชาชน สูง 1.50 เมตร บางจุดเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านบางครอบครัว อยู่อาศัยอยู่กับบ้าน อย่างผู้สูงอายุ ที่ต้องนั่งรอความช่วยเหลือ และนั่งมองน้ำท่วมบ้านตัวเอง อย่างน่าสงสาร  

 

ขณะที่หลายหน่วยงานแร่งลงช่วยเหลือประชาชนที่มีน้ำท่วมสูงอพยพส่งของ และมอบสิ่งของเพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น อย่างวันนี้พลตรี กฤษณ์ จันทรนิยม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย  พันเอก บรรณกร วงษ์สุวรรณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 43 ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง พร้อมนางสาว ศรอนงค์ สงสมพันธ์ นายอำเภอควนขนุน

 

โดยจัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 12 นาย เรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 2 ลำ รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก จำนวน 2 คัน และรถบรรทุกขนาดใหญ่ จำนวน 1 คัน เข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัย โดยได้แจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม, มอบถุงยังชีพ และยาสามัญประจำบ้าน   เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรชุมชนบ้านปากคลองเก่า จำนวน  159 ครัวเรือน จากกรณี ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้รับผลกระทบ ขาดความคล่องตัวในการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งการตรวจเยี่ยมมอบถุงยังชีพ ในครั้งนี้ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ได้รับผลกระทบ ได้มีขวัญและกำลังใจ ในการดำรงชีวิตท่ามกลางสถานการณ์อุทกภัย และเกิดความเชื่อมั่นและมั่นใจว่า รัฐไม่ทอดทิ้งประชาชน

 

ด้านพลตรี กฤษณ์ จันทรนิยม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ยังคงน่าเป็นห่วงชาวบ้านยังไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ทางกองบัญชาการกองทัพไทยยังคงเร่งให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยในแต่ละจังหวัดของภาคใต้ เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนเพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาดหาย และอพยพสิ่งของให้กับประชาชน เพราะสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ยังคงน่าเป็นห่วง

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง