หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

พัทลุง | น้ำป่าหลากอีกรอบ! ชายวัย 58 ปี ออกหาปลา ถูกกระแสน้ำพัดจมดับ
4 ธันวาคม 2563 | 6,219
พัทลุง | น้ำป่าหลากอีกรอบ! ชายวัย 58 ปี ออกหาปลา ถูกกระแสน้ำพัดจมดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่าเมื่อเวลา 16.00น. วันที่ 3 ธค.63 ที่ผ่านมา ฝนที่ตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์ป่าเขาบรรทัด ในพื้นที่ อ.ศรีบรรพต ที่ไหลลงมาตามลุ่มน้ำฝายท่าแนะ ในพื้นที่ ต.เขาย่า อ.ศรีบรรพต ได้ล้นปริงเวย์อีกครั้ง ทำให้มวลน้ำได้ไหลหลากลงมายังพื้นที่ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน  เป็นระลอกที่  3 ทั้งที่ ในพื้นที่ ต.ชะมวงระดับน้ำได้ลดลงมา เพียง 1วัน เท่านั้น

 

โดยน้ำได้หลากท่วมถนนสายเอเซียตรงสี่แยกโพธิ์ ท้องที ม.9 ต.ชะมวง  ทำให้ถนนสายเอเชียฝั่งขาขึ้นพัทลุง –นครศรีธรรมราชมีระดับน้ำท่วม รถทุกชนิดต้องใช้ความระมัดระวัง และเส้นทางแยกโพธิ์ ไปยัง อ.ศรีบรรพต  ตรงหน้าวัดล้อมีน้ำไหลหลากผ่านถนนเป็นทางยาวกว่า 700 เมตร รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะรถยนต์เก๋งและรถจักรยานยนต์ ที่ขับผ่านบางคันเสียระหว่างทาง ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวกราด โดยมีนาทีชีวิตที่หนุ่มขับรถจักรยานยนต์ผ่านท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวทำให้รถถูกกระแสน้ำซัดจนล้มลง โชคดีช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาได้

ต่อมาเวลาประมาณ 16.40 น. ร.ต.อ.ปราโมทย์ ดวงจันทร์ รอง สวป.สภ.ทะเลน้อย จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีดีมีเหตุชาวบ้านออกไปหาปลากลางทุ่งนาท้องที่ ม.11 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน แต่ถูกกระแสน้ำพัดพาจมน้ำหาย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกูภัยพัทลุง และนักประดาน้ำเข้าค้นหา  โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมนักประดาน้ำได้นั่งเรือทั้งแบบออกไปค้นหาบริเวณที่รับแจ้งว่าจุดที่น้ำพัดพาผู้เสียชีวิตหายทราบชื่อนายสัมภาส บำรุงดี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 ม.11 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหานานกว่า 3 นาที จนพบร่างผู้เสียชีวิต ท่ามกลางน้ำท่วมสูงเกือบ กว่า 2 เมตร 

 

 

ก่อนเกิดเหตุทราบว่าผู้เสียชีวิตพายเรือไฟเบอร์ออกดูปลาที่ดักกัดไว้ เพื่อนำมาทำอาหารในมื้อเย็นเพียงลำพังแล้วเรือเกิดพลิกคว่ำจมน้ำเสียชีวิต

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง