หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

หาดใหญ่ | สะพานบุญ! ช่วยเหลือ "น้องกร" ป่วยเป็นมะเร็งต่อมหมวกไต ระยะที่ 4 (โรงพยาบาล ม.อ. หาดใหญ่)
4 ธันวาคม 2563 | 6,803
หาดใหญ่ | สะพานบุญ! ช่วยเหลือ "น้องกร" ป่วยเป็นมะเร็งต่อมหมวกไต ระยะที่ 4 (โรงพยาบาล ม.อ. หาดใหญ่)

วันนี้ (4/12/63) สะพานบุญให้กับ เด็กชาย ภัทร์สกร สุมาลี อายุ 1 ขวบ 11 เดือน ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งต่อมหมวกไต ระยะที่ 4 และลามไขกระดูกสันหลัง ลามเบ้าตา เคสนี้เมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่แล้ว ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยมัชฌิมาหาดใหญ่ และ ศูนย์อาสาสมัครมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้ลงพื้นที่ไปจังหวัดสตูล เพื่อไปส่งน้องที่บ้าน เนื่องจากน้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ม.อ. เป็นระยะเวลา 15 วัน 

ตอนนี้ชีวิตครอบครัวของน้องลำบากมาก แม่ก็ไม่สามารถที่จะไปทำงานได้ เพราะต้องดูแลน้องที่โรงพยาบาล และพ่อของน้องก็ทำงานรับจ้างก่อสร้าง ตั้งแต่เดือนที่แล้วที่น้องไม่สบาย และตรวจพบว่าเป็นมะเร็งระยะที่ 4 น้องก็เข้าโรงพยาบาลสตูล ส่งตัวมาโรงพยาบาลหาดใหญ่ และส่งตัวมาที่โรงพยาบาล ม.อ. ทำให้พ่อของน้องไม่สามารถที่จะไปทำงานได้ทุกวัน รายได้ในครอบครัวตอนนี้แทบจะไม่มีเลยก็เป็นได้ และตอนนี้อาการของน้องวันนี้ แม่ของน้องซึ่งชื่อนางสาวอมิตา สุมาลี ได้แจ้งมาว่า ตอนนี้ได้พาน้องมารักษาตัวที่โรงพยาบาล ม.อ. อีกแล้ว เนื่องจากพาน้องกลับไปบ้านและอาการของน้องไม่ดีขึ้น น้องมีร้องกวนตลอดเวลาไม่หลับไม่นอน แม่ของน้องได้พูดถึงอาการของน้อง ตอนนี้

1.ที่ตาของน้องมีรอยจ้ำเลือดขึ้นมาเหมือนเดิม ตาโปนออกมา (อาการนี้จะหายไปได้สักประมาณ 1 อาทิตย์ แล้วแต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกครั้งเนื่องจากอาการของน้องตอนนี้ได้แย่ลง)

2.ท้องน้องแข็งและใหญ่กว่าเดิม

3.ศีรษะของน้องด้านซ้ายใหญ่ขึ้นมา ซึ่งปกติไม่ได้ใหญ่ 

4.ตอนนี้น้องเริ่มหายใจติดขัด และมีไข้สูง 

จากที่คุณหมอได้นัดทำคีโมและสแกนกระดูกในวันที่ 10 ธ.ค 2563 ที่จะถึง กลับต้องเปลี่ยนแปลงเริ่มให้คีโมในวันพรุ่งนี้และสแกนกระดูก ตอนนี้น้องได้รับยาฆ่าเชื้อ และได้ให้เลือดไปส่วนหนึ่งแล้ว 

ทั้งนี้ จึงได้รู้เรื่องราวถึงสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางครอบครัวก็ลำบากอยู่แล้ว แต่พอน้องกลับมาป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 4 เข้าไปอีก จึงทำให้ครอบครัวต้องหารายได้เพิ่มขึ้นเพื่อที่จะมาซื้อสิ่งของจำเป็นให้น้องกร ไม่ว่าจะเป็นแพมเพิส นม และสิ่งของจำเป็นอีกหลายอย่าง 

หากประชาชนท่านใดที่เมตตาช่วยเหลือ สามารถร่วมบริจาคช่วยเหลือน้องกร สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรของคุณแม่ของน้อง 084 - 2284330 เลขบัญชี 020348814128 ชื่อบัญชี นางสาว อมิตา สุมาลี (แม่ของน้องกร)


เรื่องที่เกี่ยวข้อง