หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | ชาวบ้านลุ้น! ปริมาณน้ำในคลอง หลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ฝนตกหนักสะสม
3 ธันวาคม 2563 | 6,795
สะเดา | ชาวบ้านลุ้น! ปริมาณน้ำในคลอง หลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ฝนตกหนักสะสม

วันนี้ (3 ธ.ค.63) หลังจากที่มีฝนตกหนักในพื้นที่ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันจนถึงค่ำวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในเขตชุมชนโรงฆ่าสัตว์ ม.5 เขตเทศบาลตำบลคลองแงะ และ บ้านป่าไผ่ ม. 5 ต.พังลา  ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ประชาชนได้รับความเดือดร้อนต้องรีบขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำ โดยมีเจ้าหน้าที่ ทต.คลองแงะ ผู้นำท้องถิ่น กู้ชีพกู้ภัย ทหารร้อย ร. 5021  เข้าไปช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมประมาณ 20 หลังคาเรือน ข้าวของเสียหายเล็กน้อย มีเพียงกระชังเลี้ยงปลาดุกและปลาสวาย ของนางกัณหา ขุนจันทร์ อายุ 54 ปี ซึ่งถูกกระแสน้ำพัดพาหลุดออกมาติดอยู่ในสวนยางพารา ตัวกระชังเสียหาย ปลาบางส่วนตาย แต่ส่วนใหญ่คือหลุดไปกับสายน้ำ ความเสียหายกว่า 3 หมื่นบาท

นายธีระพล อาริโณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.พังลา บอกน้ำที่ท่วมในครั้งนี้หลักๆ เป็นมวลน้ำที่มาจาก อ.นาทวี รวมกับน้ำในพื้นที่ ซึ่งน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมสวนยาง ผลไม้ และท่วมบ้านเรือนประชาชนช่วงค่ำวานนี้ ตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่ ทม.คลองแงะ ได้ลงพื้นที่ พร้อมประสานทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 สงขลา นำกำลังมาช่วย 

โดยในช่วงเช้าได้ประสานรถเจซีบี มาตักวัชพืชที่ติดตรงท่อระบายน้ำในพื้นที่ ม.5 ป่าไผ่ เพื่อทำให้ระบายน้ำได้สะดวก อย่างไรก็ดีหากวันนี้ไม่มีฝนตกเพิ่มเติม ทั้งในพื้นที่และจาก อ.นาทวี สถานการณ์ก็คงเข้าสู่ภาวะปกติเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวยังได้ติดตามสถานการณ์น้ำในลำคลองสายหลัก ที่ ชุมชนบ้านต้นลุง อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นลำคลองอีกสาย ที่รับน้ำจาก อ.สะเดา ก่อนที่จะไหลไปรวมกันที่คลองอู่ตะเภา อ.หาดใหญ่ พบว่าน้ำเพิ่มขึ้นกว่าปกติไม่มากนัก ทั้งนี้ชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวบอกว่า น้ำเพิ่งเพิ่มขึ้นมา หลังจากที่มีฝนตกหนักประมาณ 3-4 วันที่แล้วตอนนี้ยังไม่ท่วม

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง