หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ ในการพระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) “นายปกรณ์ อินทสระ”
3 ธันวาคม 2563 | 20,034
สงขลา | พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ ในการพระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) “นายปกรณ์ อินทสระ”

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ ในการพระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) “นายปกรณ์ อินทสระ” ประชาชนจิตอาสาอำเภอสิงหนคร เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (3 ธ.ค. 63) เวลา 12.52 นาที พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ ในการพระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) “นายปกรณ์ อินทสระ ประชาชนจิตอาสาอำเภอสิงหนคร” ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยมี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ ฌาปนสถาน วัดบ่อสระ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา และมี คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปลัดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายวิทศักดิ์ จำเริญนุสิต นายอำเภอสิงหนคร ตลอดจนส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชน “ครอบครัวสิงหนคร” เข้าร่วมพิธี เพื่อไว้อาลัยแด่ผู้วายชนม์เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้

นายปกรณ์ อินทสระ อายุ 43 ปี เป็นประชาชนจิตอาสาอำเภอสิงหนคร และเป็นสมาชิกกลุ่มคนรักษ์คลองตำบลชิงโค สมรสกับ นางอุไร อินทสระ อายุ 45 ปี มีบุตรด้วยกัน 3 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด คนโตกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวรนารีเฉลิม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ส่วนคนรอง และคนเล็ก กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวัดเปรมศรัทธา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 6 โดยเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 นายปกรณ์ อินทสระ ได้เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เก็บผักตบชวาในคลองชลประทาน บริเวณหมู่ที่ 8 ตำบลชิงโค อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ขณะกำลังขุดลอกคูคลองเพื่อนำผักตบชวาที่กีดขวางทางน้ำขึ้นจากคลอง ระหว่างนั้นได้เกิดเป็นตะคริว ทำให้จมน้ำเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่

นายคะนอง วัชฤทธิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ บ้านบ่อสระ หมู่ที่ 8 ตำบลชิงโค อำเภอสิงหนคร เผยว่า ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจาก นายปกรณ์ เป็นคนอัธยาศัยดี โอบอ้อมอารี มีจิตสาธารณะ รักครอบครัว ชอบช่วยเหลือสังคม

ขณะที่การให้ความช่วยเหลือในขณะนี้ ทางหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ได้มอบเงิน และให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เช่น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา แม่ทัพภาคที่ 4 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ครอบครัวสิงหนคร ฯลฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ เจ้าอาวาสวัดเปรมศรัทธา ยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของผู้เสียชีวิตที่กำลังศึกษาอยู่ที่วัดเปรมศรัทธาทั้ง 2 คน ขณะที่ทาง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ซึ่งเป็นภาคเอกชน ได้มอบทุนการศึกษาแก่บุตรของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เป็นทุนการศึกษาต่อเนื่อง 3 ปี

 

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขลา 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง