หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | มวลน้ำป่าจากเขาบรรทัดหลากท่วมอีกรอบ ..หมูถูกกระแสน้ำพัดพาหนีเอาชีวิตรอด
3 ธันวาคม 2563 | 12,440
พัทลุง | มวลน้ำป่าจากเขาบรรทัดหลากท่วมอีกรอบ ..หมูถูกกระแสน้ำพัดพาหนีเอาชีวิตรอด

 วันที่ 3 ธค. 63 ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา มวลน้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ได้ไหลหลากลงมาตามน้ำตกต่างๆอีกรอบ โดยเฉพาะที่น้ำตกไพรวัลย์ น้ำตกมโนราห์ อ.กงหรา น้ำตกโตนแพรทอง อ.ศรีนครินทร์ โดยมวลน้ำก้อนใหญ่กำลังหลากลงมาท่วมยังพื้นที่ด้านล่าง ของ ต.ชะรัด ต.คลองทรายขาว ต.คลองเฉลิม  อ.กงหรา ขณะที่เพื่นที่ดังกล่าวระดับน้ำเพิ่งลดลงไปได้ 20 ชั่วโมง น้ำกลับมาท่วมอีกครั้ง รอบนี้เป็นรอบที่3 โดยมวลน้ำได้เพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง และมีสีแดงขุ่น เจ้าหน้าที่เขตรักษาธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดพัทลุงเร่งเฝ้าสังเกตุการณ์ก่อนแจ้งยังพื้นที่รับน้ำเตรียมรับมือกับมวลน้ำก่อนใหญ่อีกระลอก คาดอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าน้ำไหลหลากลงถึงพื้นที่ลุ่มของ อ.กงหรา อ.เขาชัยสน อ.เมือง อ.บางแก้ว

ขณะที่มวลน้ำป่าบวกน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำหลากท่วมในพื้นที่ ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง ฟาร์มหมูของชาวบ้านถูกกระแสน้ำพัด หมูต้องลอยไปกับน้ำ เจ้าของทำได้เพียงยืนมองไม่สามารถลงไปช่วยได้เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชียว

ส่วนพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา ใน 5อำเภอของจังหวัดพัทลุง ประกอบด้วย อ.ควนขนุน อ.เมือง อ.เขาชัยสน อ.บางแก้ว และ อ.ปากพะยูน ระดับน้ำยังเพิ่มต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ต.ลำปำ บริเวณหน้าบริษัททีโอที น้ำหลากท่วมผิวทางจราจร ทางแขวงการทางต้องน้ำป้ายปิดเส้นทางเพื่อป้องกันรถผ่าน โดยมีน้ำท่วมสูง 50-60 ซม. ขณะเส้นทาง ทะเลน้อย ลำปำ ท้องที่ ต.พะนางตุง จนไปถึง ต.ลำปำ บนผิดทางจราจรมีน้ำไหลผ่านและเพิ่มระดับ ชาวบ้านริมถนนต้องขนย้ายสิ่งของอพยพครอบครัวมากางเต็นส์นอนบนถนน พร้อมทั้งสัตว์เลี้ยง 

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเลน้อย ได้ลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่สวนพฤกษศาสตร์  พัทลุง เร่งอพยพสัตว์เลี้ยงสิ่งของขึ้นมาไว้บนถนนเพื่อความปลอดภัย

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง