หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | แจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลปริก "เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน"
3 ธันวาคม 2563 | 10,642
สะเดา | แจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลปริก "เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน"

วันนี้(3/12/63) ตามที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ประกาศเรื่องฝนตกหนักภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-5 ธันวาคม 2563) เนื่องจากมีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง

ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างทิศเหนือของเกาะบอร์เนียวประเทศมาเลเซียมีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวทางตะวันตกเข้าปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ส่งผลให้ในช่วงวันที่ ๒-๓ ธันวาคม ๒๕๖๓ บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งนั้นดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากและตินโคลนถล่มที่อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยอาศัยตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2450มาตรา 23

 เทศบาลตำบลปริกจึงขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลปริกให้ระมัดระวังและเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ ให้ระมัดระวังอันตรายจากอุทกภัยวาตภัยน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มตั้งแต่วันที่ 1-3 ธันวาคม 2563

พร้อมทั้งให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด24 ชั่วโมงเพื่อเตรียมการรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นอนึ่งหากเกิดสถานการณ์อุทกภัยวาตภัยน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มที่อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยขอให้แจ้งเทศบาลตำบลปริกทราบโดยด่วน


เรื่องที่เกี่ยวข้อง