หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สตูล | กองทัพมดมาเลเซีย ใช้สปีคโบ๊ทขนใบกระท่อมมัด ส่งรอยต่อน่านน้ำทะเลสตูล ทหารไล่กระโจนหนีทิ้งเรือ พร้อมกองกลางคาเรือเพียบ
27 พฤศจิกายน 2563 | 7,978
สตูล | กองทัพมดมาเลเซีย ใช้สปีคโบ๊ทขนใบกระท่อมมัด ส่งรอยต่อน่านน้ำทะเลสตูล ทหารไล่กระโจนหนีทิ้งเรือ พร้อมกองกลางคาเรือเพียบ

วานนี้ (27/11/63) เจ้าหน้าที่ทหารจากนำโดยร.ท.ภูมินทร์ บุญรัตน์ ผบ.มว.ปล.3 ร้อย.ร.5021 และเจ้าหน้าที่ตชด.436 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ พร้อมนำกำลังทหารใช้แรงในการลากเรือประมงพื้นบ้าน พร้อมด้วยเครื่องยนต์ และของกลางใบกระท่อมก้านแดง ที่รวมแล้วประมาณ 170 กิโลกรัม ที่ได้จากการปฏิบัติงานของกำลังเจ้าหน้าที่ทหารได้ล่องเรือเร็วเพื่อทำการตรวจการณ์สกัดป้องกันการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายทางน่านน้ำทะเลสตูล และประเทศมาเลเซีย

โดยการจับกุมในครั้งนี้พบว่าเมื่อช่วงเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมานั้นพ.อ.อายุพันธ์ กรรณสูต ผบ.ฉก.ร.5 และ พ.อ.ศุภชัย สงสังข์ รอง.ผบ.ฉก.ร.5สั่งการให้เจ้าหน้าทีทหารออกลาดตระเวรบริเวรตะเข็บรอยต่อรัฐเปอลิส. สตูล. ในพื้นที่ตำบลปูยู อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

เพื่อเฝ้าระวัง. ขบวนการค้าใบกระท่อม. ซึ่งขณะออกราดตระเวรช่วงเกาะการาฟ ใกล้กับเกาะทัศมาน่า พบ. เรือ สปีทโบ๊ทของมาเลกำลังขนใบกระท่อมลงเรือหางยางของไทยที่กำลังไปคอยรับจำนวน6 ลำ. เมื่อเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณ

เรือทุกลำหนี และทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้เพียงลำเดียว. รวมทั้งของกลางคือใบกระท่อมก้านแดนที่ซุกมัดไวในถุงดำขนาดใหญ่ รวมน้ำหนักแล้วประมาณ 170 กิโลกรัม จึงทำการตรวจยึด และนำของกลางไปขึ้นฝั่งที่บริเวณหน้าท่าใกล้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล ตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูลก่อนส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองต่อไป รวมทั้งเรือดังกล่าวนั้นจะให้ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล ตรวจสอบว่าเป็นเรือของผู้ใด

ด้านร.ท.ภูมินทร์ บุญรัตน์ ผบ.มว.ปล.3 ร้อย.ร.5021 กล่าวว่า การปฏิบัติงานในครั้งเป็นคำสั่งนโยบายทางแม่ทัพภาค 4 ที่เน้นการป้องกันปราบปรามยาเสพติดแนวเขตชายแดนทุกที่ เป็นจุดเสี่ยง และขานรับนโยบายนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ที่ร่วมกันดูแลสอดส่องปราบปรามขบวนการกองทัพมดขนใบกระท่อมจากประเทศมาเลเซียที่ลักลอบนำเข้ามาทางทะเล

ทางทหารมีเรือเร็วในการออกลาดตระเวนจัดชุดเฝ้าระวังปราบปรามทันที และป้องการแพร่ระบาดโควิด.- 19 อีกด้วย เพราะใบกระท่อมที่นำมาจากประเทศมาเลเซียแล้วนั้น นอกจากเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ยังเสี่ยงนำเชื้อโรคโควิด-19 ที่ติดมาจากใบกระท่อมที่ชาวมาเลเซียเป็นผู้ส่งต่อมาจึงเข้มงวดเป็นพิเศษ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง