หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

รัตภูมิ | สภ.รัตภูมิเอาจริง! จับรถดัดแปลงสภาพ ท่อดัง ไม่ทำให้รถกลับสู่ภาพเดิมจะไม่มีการคืนรถให้เจ้าของอย่างเด็ดขาด
25 พฤศจิกายน 2563 | 5,357
รัตภูมิ | สภ.รัตภูมิเอาจริง! จับรถดัดแปลงสภาพ ท่อดัง ไม่ทำให้รถกลับสู่ภาพเดิมจะไม่มีการคืนรถให้เจ้าของอย่างเด็ดขาด

วันนี้(25/11/63) ที่สถานีตำรวจภูธรรัตภูมิ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจจับ และยึดรถจักรยนต์ที่แต่งและดัดแปลงสภาพโดยผิดกฎหมาย ท่อเสียงดังรบกวนชาวบ้าน และไม่ติดอผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่ยึดได้มาทั้งหมดส่วนใหญ่ก็มาจากกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ที่ชาวบ้านเคยร้องเรียนต่อหลายครั้งมายังสภ.รัตภูมิ

ด้านสภ.รัตภูมิ ก็มีความตั้งใจแล้วว่าจะทำการปราบปราม และกำชับพ่อแม่ผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่น ไม่มีการประนีประนอมแต่อย่างไร และได้กล่าวสั้น ๆ ว่า จัดเต็มครับไม่มีคนละครึ่ง ฝากถึงการแต่งรถ ดัดแปลงสภาพรถ ท่อเสียงดังไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิม ทาง สภ. ไม่คืนรถให้เด็ดขาด เปลี่ยนเสร็จเสียค่าปรับค่อยรับรถคืน

ทางตำรวจเองได้ตั้งด่านและตรวจยึดมาแล้วลหายคัน มีการตั้งหลักเกณฑ์ในการตรวจจับรถสภาพเช่นนี้อยู่บ่อยครั้ง ส่วนเรื่องท่อก็มีการวางต้องไม่เสียงดังเกิน 95 เดซิเบล หากพบว่าเกินกำหนดก้จะตรวจยึด และรอให้มาจ่ายค่าปรับ แต่จะไม่มีการคืนรถให้ จนกว่าเจ้าของรถจะกลับมาดัดแปลงสภาพให้กลับสู่รถปกติเช่นเดิม ถึงจะยอมให้รถคืนกลับไปสู่เจ้าของ

ซึ่งในจณะนี้อยู่ในช่วงปิดเทอมของนักเรียน จึงอยากฝากผู้ปกครองช่วยกำชับกับบุตรหลานท่านอีกแรงหนึ่ง เพราะหากถูกจับทั้งตัวเด็กเองและผู้ปกครองเองก็ต้องมาเสียค่าปรับและร่วมรับฟังด้วยกัน เพราะถือว่ายังเป็นเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง