หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

หาดใหญ่ | ประกาศฉบับที่ 4 จังหวัดสงขลามีฝนตกหนัก ถึงหนักมากที่สุด ขอให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง
25 พฤศจิกายน 2563 | 8,267
หาดใหญ่ | ประกาศฉบับที่ 4 จังหวัดสงขลามีฝนตกหนัก ถึงหนักมากที่สุด ขอให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

พยากรณ์อากาศสำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันออกประจำวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ จนถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ 24 ชั่วโมง บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนชุกหนาแน่น และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างใกล้เกาะบอร์เนียว ประเทศมาเลเซีย แนวโน้มจะเคลื่อนตัวทางตะวันตกผ่านประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 25-28 พ.ย. 63 ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

สำหรับอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและปริมาณฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง
 

#ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไป มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

จังหวัดสงขลา  มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง