หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สิงหนคร | ตรวจเข้ม! สนามชนวัว-ชนไก่ 3 แห่งของสิงหนคร เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิค-19
25 พฤศจิกายน 2563 | 6,113
สิงหนคร | ตรวจเข้ม! สนามชนวัว-ชนไก่ 3 แห่งของสิงหนคร เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิค-19

เมื่อวันที่ 24/11/63 เวลาประมาณ 10.40 น. ร.ต.อ.พันเลิศ กลักทองกร รอง สวป.ฯ​/​ร้อยเวร​ 20 พร้อมด้วยสายตรวจรถยนต์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง สาธารณสุขอำเภอสิงหนคร และปศุสัตว์อำเภอสิงหนคร ตรวจสอบ
1.บ่อนชนวัวบ้านชิงโค หมู่ 1 ต.ชิงโค
2.บ่อนชนไก่บ้านหนองหีบ หมู่ 1 ต.สทิงหม้อ
3.บ่อนชนไก่บ้านชิงโค หมู่ 10 ต.ชิงโค

เพื่อสร้างการรับรู้ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ "โรคโควิด-19" ซึ่งในก่อหน้านี้ทางด้านกรมปศุสัตว์จังหวัด ก็ได้ทำการเฝ้าระวังในเรื่องของโรคอื่น ๆ ด้วยอาทิเช่น โรคปากเปื่อยเท้าเปื่อย ที่อาจจะมีเกิดขึ้นในสนามชนไก่ และสนามชนโค ในทุกอำเภอของจังหวัดสงขลา  

นับไปในช่วงที่โควิค-19 ระบาด เจ้าหน้าที่กรมปกครอง สาธารณสุขจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด ได้สั่งการให้มีการคุมเข้มมากขึ้นในการป้องกัน ทางหน่วยจึงมีความจำเป็นที่ต้องเข้าตรวจตามบ่อนต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายรวมถึงกำหนดมาตรการเฝ้าระวังต่อไป เพื่อไม่ให้ประชานชะล่าใจ และไม่เคารพทำตามคำสั่ง

และย้ำให้เฝ้าระวังสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในความดูแลของบ่อนอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญต้องมีการทำความสะอาดฉีดฆ่าเชื้อในทุกบริเวณของสนามชนโค หากมีการเข้ามาชมก็มีการกำหนดจำนวนคนอย่างชัดเจน มีการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย มีจุดบริการเจลล้างมือให้แก่ผู้มาใช้บริการ

 

ขอบคุณภาพข่าว : ตำรวจภูธรสิงหนคร


เรื่องที่เกี่ยวข้อง