หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สะเดา | แม่ทัพภาค4. มท.2. ลงพื้นที่สถานการณ์น้ำท่วมสะเดา และเหตุการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง ต้องคอยตามตลอด 24 ชม.
22 พฤศจิกายน 2563 | 8,807
สะเดา | แม่ทัพภาค4. มท.2. ลงพื้นที่สถานการณ์น้ำท่วมสะเดา และเหตุการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง ต้องคอยตามตลอด 24 ชม.

วันนี้(22/11/63) แม่ทัพภาค4. มท.2. นิพนธ์ บุญญามณี ลงพื้นที่บ้านน้ำลัด ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา แจ้งเตือนประชาชนยกของขึ้นที่สูง แต่ไม่อพยพออกนอกพื้นที่ สถาณการณ์ยังน่าเป็นห่วง รอดูฝนวันนี้ ถ้าไม่ตกเป็นเรื่องที่ดี

 

ในตอนนี้สถานการณ์ในเขตตัวเมืองสะเดา เริ่มคลี่คลายระดับเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ฝนหยุดตก มีเพียงรอบนอกที่ยังคงเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำในเขื่อนเอ่อล้นออกมาเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนชุกหนาแน่นและมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงบริเวณประเทศจีนตอนใต้เวียดนามตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนล่าง

ลักษณะดังกล่าวทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้นภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนชุกหนาแน่นและมีฝนหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและปริมาณฝนที่ตกสะสม

ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง สำหรับบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง