หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สตูล | สุดแปลก! โรตีพิซซ่าไส้ทะลัก ชั่งกิโลฯขาย เจ้าแรกในสตูล
20 พฤศจิกายน 2563 | 8,594
สตูล | สุดแปลก! โรตีพิซซ่าไส้ทะลัก ชั่งกิโลฯขาย เจ้าแรกในสตูล

วันนี้ (20/11/63) ผลกระทบโควิด – 19 ที่ผ่านมาทำให้คนไทยที่ไปทำงานค้าขายในประเทศมาเลเซีย ที่เป็นประเทศติดกีบทางด้านจังหวัดสตูล ของประเทศไทย และหลังโควิด-19 ละบาดอย่างหนัก ต้องหันกลับมาที่จังหวัดสตูล และตกงานไม่มีงานทำมาหลายเดือน

แต่ก็ใช้วิชาที่ติดตัวมานั้นก็คือ อาชีพขายโรตีที่ต่างแดน นำกลับมมาขายในจังหวัดสตูล แต่!การขายโรตีนี้กับพบว่า ในจังหวัดสตูลเองเป็นร้านขายโรตี - น้ำชามีอยู่มากมาย

ดังนั้นนายอิบรอเฮง กอเด อายุ 50 ปี พ่อค้าขายโรตีพิซซ่าเสเปเชียล ได้ปรับกลยุทธ์การนำโรตีออกแบบการทำขายเป็นโรตีพิซซ่าหน้าทะลัก ที่เต็มไปด้วยเครื่องปรุงเช่น ปูอัด ไส้กรอก ไก่สับ ผัก ลูกนานาชนิด และอีกหลายๆอย่างที่ทำเป็นหน้าล้นทะลัก ราดด้วยชีส และซอสมะเขือเทศที่ปรุงแต่งด้วยสูตรพิเศษของตนเอง และที่แปลกก็คือ ใช้แป้งโรตีทำเป็นแทนแป้งพิซซ่ารสชาติจึง แตกต่างกับพิซซ่าทั่วไป สิ่งสำคัญราคานั้น เด็กๆเยาวชนสามารถแตะต้อง โดยขายแบบชั่งกิโลกรัมแบบละครึ่งกิโลกรัมที่หนักด้วยหน้าที่ใส่สารพัดที่ล้นทะลักน่ากิน เป็นการชั่งขายกันยนเลยทีเดียว ในราคาอยู่ที่ชั่งขาย 1 กิโลกรัมอยู่ที่ ราคา 95 บาท หากลูกค้าต้องการทานในแค่ครึ่งกิโลกรัม อยู่ที่ราคา 49 บาท หากลูกค้าได้ลิ้มลองแล้วจะฟินสุดๆ ถูก อิ่ม

นายอิบรอเฮง กอเด อายุ 50 ปี พ่อค้าขายโรตีพิซซ่าเสเปเชียล กล่าวอีกว่า ทางร้านจะขายแค่อาทิตย์หนึ่ง ขายแค่ 5 วัน จะขายตามตลาดนัด และตลาดเปิดท้ายช่วงเย็น พร้อมทางร้านมาเมนูหน้าล้นทะลัก ถึง 8 หน้า/เมนู ในเลือก และขายดีที่สุดคือ หน้าซีฟู๊ด (หน้าทะเลที่เต็มไปด้วย กุ้ง ปลาหมึก ลูกชิ้น สาหร่ายทะเล ปูอัด ไก่ หัวหอม ไก่หย่อง อีกมากมาย และยังโรตีมะตะบ๊ะอัดแน่นไส้ล้นทะลัก ขายอยู่ที่ 30 บาทขึ้น

ทั้งนี้ทางร้านขายโรตีพิซซ่าเสเปเชียล ขายได้วันละ 200 แผ่นต่อวัน รายได้อยู่ที่ 8,000 บาทขึ้นไป หากลูกค้าผู้ใดสนใจ สามารถโทรสั่งจองหรือสอบถามว่าขายแถวไหน โทรติดต่อ 0967145682


เรื่องที่เกี่ยวข้อง