หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

พัทลุง | สาววัย 40 เพาะเลี้ยงปลาคาร์ฟขาย สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว 
20 พฤศจิกายน 2563 | 13,144
พัทลุง | สาววัย 40 เพาะเลี้ยงปลาคาร์ฟขาย สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว 

ปลาคาร์ฟ หรือ แฟนซีคาร์ฟ เดิมทีเป็นปลาไนชนิดธรรมดา เป็นปลาน้ำจืดในกลุ่มปลาตะเพียน ที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า โคย นิยมเลี้ยงเพื่อความสวยงาม หรือมีความเชื่อว่าปลาคารฟเป็นปลาแห่งโชคลาภ สามารถเสริมฮวงจุ้ยให้กับผู้เลี้ยงทำธุรกิจให้เจริญก้าวหน้า มีผลกำไร จึงทำให้เป็นปลาที่นิยมนำมาเลี้ยงเพื่อความสวยงามกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น

การเลี้ยงปลาคาร์ฟ ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาสายพันธุ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ทำให้มีสีสันที่สวยและเป็นไปตามที่ลูกค้าต้องการ เกิดเป็นรายได้ให้กับเกษตรกรผู้เพาะพันธุ์ได้ไม่น้อยทีเดียว

คุณพักตร์รมณ บุญยก อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34  หมู่ที่ 8 ตำบลอ่างทอง อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง เป็นเกษตรกรที่ยึดอาชีพเพาะพันธุ์ปลาคาร์ฟมามากกว่า 8 ปี โดยมีการพัฒนาสายพันธุ์และสร้างลูกพันธุ์ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น จนสามารถเกิดเป็นอาชีพเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี

คุณพักตร์รมณ เล่าให้ฟังว่า เดิมประกอบอาชีพทำสวน ชอบเลี้ยงปลาสวยงามจึงได้ชื้อปลาคา์รฟ มาเลี้ยง และขยายพันธุ์โดยการฝึกผสมพันทดลองพันธุ์ ผ่านทางยูทูป  จนได้ปลาคราฟหลากสี  หลังจากนั้นได้เพาะเลี้ยงอย่างจริงจังเพื่อส่งขายลูกค้าที่ติดต่อสั่งชื้อเข้ามา ผ่านทางออนไลน์ สร้างรายได้

ซึ่งปลาคาร์ฟที่เพาะเลี้ยงมีทั้งหมด 13 สายพันธุ์ หลากสี  โดยการเพาะพันธุ์ปลาคาร์ฟให้ประสบผลสำเร็จนั้น คุณ พักตร์รมณบอกว่า ไม่เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เพราะวิธีการเพาะเหมือนกับปลาน้ำจืดชนิดอื่น ซึ่งลูกค้าที่สั่งชื้อ จะนิยม 3 สี เป็นสีพื้นฐานที่อยู่ในปลา ซึ่งที่ฟาร์มจะเน้นทำตลาดล่างกับตลาดกลาง ทำให้สามารถผลิตลูกพันธุ์ได้จำนวนมาก และทำให้คนที่สนใจใหม่ๆ สามารถหยิบจับซื้อได้  โดยราคาเริ่มต้นที่ตัวละ5 บาท จนถึงหลักพันเลยที่เดี่ยว

ท่านไดสนในเลี้ยงปลาคาร์ฟสวยงาม สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณพักตร์รมณ บุญยก  โทร 0641648041  ID.Tinn Farm  หรือทางเพจ Tinn Farm  


เรื่องที่เกี่ยวข้อง