หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | วิ่งเพื่อเธอขอครอบครัวละ 10 บาท สร้างโอกาสให้เด็กนักเรียนปฐมวัย
31 ตุลาคม 2563 | 4,696
พัทลุง | วิ่งเพื่อเธอขอครอบครัวละ 10 บาท สร้างโอกาสให้เด็กนักเรียนปฐมวัย

วันนี้ (31/10/63) ที่โรงเรียนบ้านคู ตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง นายสุทัศน์ แก้วพูล ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง ได้เป็นประธานวิ่ง เพื่อ เธอ วิ่งเพื่อการกุศลหาเงินพัฒนาโรงเรียนในชนบทที่ขาดแกรนอุปกรณ์การเรียนการสอน และพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กนักเรียน

โดยทางนายสุทธิรักษ์ ยีหรีม ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านคู พร้อมคณะกรรมการ ครูและเด็กนักเรียนจัดขึ้น เพื่อหาเงินสมทบทุนสร้าง สนามเด็กเล่น ที่เก่าชำรุด ใช้งานมานานกว่า 20 ปี ผุพังไปตามกาลเวลา ทำให้เด็กที่นี่ขาดการสันธนาการและขาดการเล่นที่สนุกสนาน พร้อมทั้งจัดชื้ออุปกรณ์การเรียน หนังสือในห้องสมุดให้เด็กได้รักการอ่านมากยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาต่อยอดเด็กในชนบทให้มีความเท่าเทียมกับโรงเรียนในเขตเมือง

ด้านนายสุรศักดิ์ พรหมปลัด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคู ม 14 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง กล่าวว่า โครงการวิ่งเพื่อเธอ เป็นกิจกรรมที่ทางโรงเรียน คณะกรรมการการศึกษาได้ร่วมกันจัด เพื่อหารายได้มาพัฒนาการเรียนการสอนให้กับเด็ก โดยการวิ่งขอบริจาคเงินจากผู้ปกครอง ครอบครัวละ10 บาท ในพื้นที่ 5 ตำบล ของอำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง กิจกรรมจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ เริ่มตั่งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 63 วิ่งที่บริเวณบ้านป่าศาลาเม็ง บ้านคู บ้านป่าแก่ออก และบ้านป่าแก่ตก วันที่ 7 พย.63 วิ่งที่ตำบลคลองเฉลิม วันที่ 14 พย.63 วิ่งในพื้นที่ ต.คลองทรายขาว วันที่ 6 ธค. 63 วิ่ง ที่ตำบลชะรัด วันที่ 12 ธค.63 วิ่งที่บริเวณ ต.สมหวัง วันที่ 19 ธค.63 วิ่งที่ ต.กงหรา ขอเพียงครอบครัวละ 10 บาท เพื่อสร้างโอกาสให้กับเด็กโรงเรียนบ้านคู

หรือผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็กนักเรียนในชนบทโรงเรียนบ้านคู สามารถบริจาคเงินเพิ่มเติมได้ทางหมายเลข บัญชีธนาคาร ธกษ.สาขา กงหรา ชื่อบัญชีบริจาคทั่วไปโรงเรียนบ้านคู หมายเลข บช.ออมทรัพย์เลขที่ 020169238710


เรื่องที่เกี่ยวข้อง