หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | นำตำรวจเข้าตู้ตรวจหาเชื้อ หลังพบแรงงานพม่าต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19
31 ตุลาคม 2563 | 5,326
พัทลุง | นำตำรวจเข้าตู้ตรวจหาเชื้อ หลังพบแรงงานพม่าต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอป่าบอนร่วมกับเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลอำเภอป่าบอน ลงพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน เพื่ออธิบายชี้แจงทำความเข้าใจกับโรคโควิด-19 หลังจากที่เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแรงงานต่างด้าวแรงงานพม่า 10 คน หนึ่งในจำนวนดังกล่าวพบไข้สูง หลังตรวจพบว่ามีชิ้นส่วน หรือ ซากเชื้อโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน ทั้งหมดหวั่นวิตกรับเชื้อดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำความเข้าใจและข้อปฏิบัติตัวเองใน 14 วัน พร้อมกันนั้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขยังได้ลงพื้นที่ไปตามบ้านเรือนของตำรวจชุดจับกุมทั้ง 5 ราย เพื่อให้การดูแล เฝ้าระวังในการกักเก็บตัวของบุคลากรในครอบครัวของตำรวจชุดดังกล่าวอีกด้วย

จ้าหน้าที่สาธารณสุขฝ่ายควบคุมโรค ลงพื้นที่อำเภอป่าบอนเพื่อสอบสวน นายยาดดานา โซ อายุ 31 ปี ทำหน้าที่เป็นคนขับกระบะคันดังกล่าว ทราบว่า ไปรับแรงงานชาวพม่าจากอำเภอหาดใหญ่ จำนวน 7 คนและจากพื้นที่อำเภอรันตภูมิ จังหวัดสงขลา อีก 2 ราย โดยรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน บร 1758  ชุมพร พแรงงานชาวพม่าอยู่ภายในรถ 10  คน เป็นผู้ชาย 9 คนและผู้หญิง 1 คน โดยนั่งอยู่รถด้านหน้า 6 คน (รวมทั้งคนขับ) นอนเลียบพื้นกระบะอยู่ในกระบะด้านหลัง 4 คน หนึ่งจำนวนที่เป็นผู้ป่วยที่ต้องสงสัยที่มี ชิ้นส่วน หรือซากเชื้อโควิด -19 ทำงานในพื้นที่อำเภอรัตภูมิ ไซร์งานก่อสร้าง เป็นมาเวลา 2 เดือน

จากนั้นได้มีนายยาดดานา  โซ  อายุ 31 ปี มารับเพื่อไปทำงานที่จังหวัดราษฎร์ธานี ซึ่งไทมไลน์เบื้องต้นพบว่าผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 

1.อยู่ในพื้นที่อำเภอรัตภูมิ ไซร์งานก่อสร้าง เป็นเวลา 2 เดือนเศษ จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ป่วยไม่สามารถบอกจุด ที่ออกจากไซร์งานก่อสร้างได้ถูกต้อง และจำนวนกี่จุด 
2. เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ได้ขึ้นรถยนต์กระบะจากไซร์งานก่อน ร่วมทางเดินกับเพื่อนแรงงานพม่าด้วยจำนวน 10 คน ( รวมคนขับรถยนต์ )
3. และเมื่อวันเดียวกันคือวันที่ 27 ตุลาคม 2563 พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 คน เป็นปกครอง 1 คน ขณะจับกุมบริเวณบนถนนสายเพชรเกษม หน้าที่ว่าการอำเภอป่าบอน และได้เจ้าหน้าที่นำตัวยังบริเวณหน้าห้อง

ขณะเดียวกันนายตำรวจทั้ง 2 นาย และตร.ชั้นประทวนอีก 1 ราย ที่เป็นชุดจับกุมแรงงานชาวพม่า ซึ่งเป็นบุคคลที่มีอัตราเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิดในครั้งนี้ หากมีการตรวจพบว่าแรงงานพม่ามีเชื้อดังกล่าวนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ได้ถูกส่งตัวไปกักเก็บตัว  ณ  โรงพยาบาลตำรวจกรุงเทพฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีคณะแพทย์  พยาบาล  และ  จนท.ที่เกี่ยวข้องของ  รพ.ตำรวจได้ให้การดูแลในกากักเก็บตัวอย่างใกล้ชิด

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง