หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ราคายางพุ่ง เตรียมเพิ่มโรงงานถุงมืออีก 3 โรงที่ อ.สะเดา
30 ตุลาคม 2563 | 27,480
สงขลา | ราคายางพุ่ง เตรียมเพิ่มโรงงานถุงมืออีก 3 โรงที่ อ.สะเดา

หลายหน่วยงานโหนกระแสราคายางพุ่ง นายก ส.น้ำยางข้น ชี้เกิดจากอุปสงค์และอุปทาน พายุเข้าเวียดนาม เกาะไหหลำ และจากโควิด-19 เผย โรงงานผลิตถุงมือยางผลิตรับออร์เดอร์ยาวถึงปี 65 ผุด โรงอีก 3 โรงที่ อ.สะเดา

นายชัยพจน์ เรืองวรุณวัฒนา นายกสมาคมน้ำยางข้นไทยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีที่ยางพาราราคาพุ่งไม่หยุดอาจจะแตะ 90 บาท หรือ 100 บาทในเร็ว ๆ นี้ สาเหตุเกิดมาจากความต้องการของ ของประเทศจีนเดินเครื่องโรงงานผลิตอุตสาหกรรมเกี่ยวกับยางพาราอย่างเต็มที่ ประกอบกับการผลิตยางพาราลดลงของประเทศในเอเชีย เนื่องจากอยู่ในช่วงฤดูฝน และประการสำคัญคือ พายุ 4 ลูก เข้าเวียดนามและเกาะไหหลำ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตยางพารา รายใหญ่ของจีน จึงได้รับผลกระทบมาก ทำให้เกิดความวิตกต่อวัตถุดิบในการผลิตของอุตสาหกรรมจึงมีการไล่ซื้อยางพาราเพื่อไม่ให้การผลิตหยุดชะงักส่งผลให้ราคายางในประเทศไทยและในเอเชียมีราคาพุ่งสูงขึ้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการการระบาดของ โควิด-19 ส่งผลให้มีความต้องการของถุงมือยางเป็นจำนวนมาก โรงงานผลิตถุงมือยาง ประเทศไทยทุกโรงได้รับออเดอร์การผลิตล่วงหน้านานถึง 3 ปี ประเทศอเมริกามีความเชื่อมั่นต่อถุงมือที่ผลิตในประเทศไทยมากกว่าประเทศเวียดนามและมาเลเซีย กลุ่มนักลงทุนจึงได้เพิ่มการผลิตอย่างต่อเนื่องทุกโรงและรวมทั้งการเปิดโรงงานผลิตถุงมือใหม่ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา อย่างน้อย 3 โรง ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้เป็นของบริษัทศรีตรังจำกัด 2 โรงงานและบริษัทท็อปโกลบเมดิคัล จำกัด มีการขยายโรงงานเพิ่มอีกหนึ่งโรงงาน

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง