หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | ตื่นโควิค - 19 หลังตำรวจจับแรงงานพม่าหลบหนีเข้าเมือง
30 ตุลาคม 2563 | 7,190
พัทลุง | ตื่นโควิค - 19 หลังตำรวจจับแรงงานพม่าหลบหนีเข้าเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน  ตั้งด่านตรวจบนถนนสายเพชรเกษม เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมาบริเวณหน้าอำเภอป่าบอนเพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย ขณะตั้งด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยหมายเลทะเบียน บร 1758  ชุมพร  ซึ่งได้ขับเข้าไปในสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอป่าบอน  ซึ่งอยู่ห่างจากขุดตรวจจุดสกัดประมาณ 100 จึงเข้าตรวจสอบพบ แรงงานชาวพม่าอยู่ภายในรถ 10 คน เป็นผู้ชาย 9 คน และผู้หญิง 1 คน โดยนั่งอยู่รถด้านหน้า 6 คน (รวมทั้งคนขับ) นอนเลียบพื้นกระบะอยู่ในกระบะด้านหลัง 4 คน โดยมีนายยาดดานา  โซ  อายุ  31  ปี  ทำหน้าที่เป็นคนขับ โดยขับกระบะคันดังกล่าวไปรับแรงงานชาวพม่าทั้ง 9 คนจากพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำไปส่งให้นายจ้างรายหนึ่งในพื้นที่ จ.สุราษฏร์ธานี  โดยเรียกค่าโดยสารคนละ  1,500  บาท ซึ่งแรงงานพม่าดังกล่าวเข้ามาทำงานในพื้นที่จังหวัดสงขลามาเป็นเวลากว่า 2 เดือน โดยเข้ามาทางด่านแม่สอด จังหวัดแม่ฮ่องสอน

จากนั้นเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอป่าบอน เพื่อตรวจสอบโรคและวัดไข้ พบว่า 1 จำนวนดังกล่าวมีไข้สูง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนำตัวเข้าตรวจที่โรงพยาบาลอำเภอป่าบอนทันที่ เบี้องต้นจาการตรวจและติดตามอาการของแพทย์พบชิ้นส่วนเชื้อ หรือ ซากเชื้อโรคโควิด 19 

ทางด้านนายแพทย์ไพศาล  เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง แถลงข่าวด่วนยืนยันพบชิ้นส่วน หรือซากเชื้อโรคโควิด 19  กับแรงงานพม่าที่ถูกจับกุมจำนวน 1 ราย  พื้นที่อำป่าบอน นั้นจากการตรวจพบเบื้องต้นพบเป็นไข้สูงและมีชิ้นส่วน หรือ ซากเชื้อ โควิด 19  เนื่องจากผู้ป่วยแรงงานพม่าคนดังกล่าวเข้ามาทำงานในพื้นที่จังหวัดสงขลามาเป็นเวลา 2 เดือนเศษ และรอผลยืนยันอีกครั้งจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ในวันพรุ่งนี้วันที่ 31 ตุลาคม 2563 ว่าดังกล่าวยังมีชีวิตหรือไม่ ส่วนผู้เกี่ยวข้องหรือสัมผัส รวมทั้งครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตั้งด่านตรวจ จำนวน 16 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าทีสาธารณสุขได้เข้าไปทำการติดตามตรวจวัดอาการไข้ ทุกระยะ พร้อมให้อยู่ในสถานที่กั้นบริเวณ 

 ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดพัทลุงยืนยัน ทางจังหวัดพัทลุงพร้อมรับมือสถานการณ์หากผลออกมาว่าชิ้นส่วนเชื้อ หรือซากเชื้อ ดังกล่าวยังมีชีวิต เนื่องจากกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสหรือกลุ่มผู้เกี่ยวข้อง ได้รับการตรวจวัดอาการไข้ทุกระยะ และอยู่ในสถานที่ปลอดภัยจากบุคคลภายนอก โดยใช้มาตรการเหมือนที่ผ่านมาทุกอย่าง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดพัทลุงอย่าตื่นตระหนก

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง