หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

จะนะ | นัดพี่น้องชาวจะนะ! รับฟังข้อมูลของโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ เปิดเผยเบื้องลึกขบวนการผลประโยชน์ โดยผู้รู้ทั้ง 7 ท่าน (วันที่ 2 พ.ย. 63)
29 ตุลาคม 2563 | 5,490
จะนะ | นัดพี่น้องชาวจะนะ! รับฟังข้อมูลของโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ เปิดเผยเบื้องลึกขบวนการผลประโยชน์ โดยผู้รู้ทั้ง 7 ท่าน (วันที่ 2 พ.ย. 63)

วันนี้(29/10/63) หรือจะนะ... จะหายนะ"วันจันทร์​ที่​ 2​ พฤศจิกายน​ 2563ขอเชิญ​รับฟังเวทีให้ข้อมูลแฉเบื้องลึกเบื้องหลังขบวนการผลประโยชน์​จากโครงการนิคมอุตสาหกรรม โดย
- นพ.สุภัทร​ ฮาสุวรรณ​กิจ
-ดร.อาภา​ หวังเกียรติ
- ทนายชาญวิทย์​ อร่ามฤทธิ์
-ทนา​ยส.​ รัตนมณี​ พลกล้า
- สมบูรณ์​ คำแหง
-เอกชัย​ อิสระทะ
- ตัวแทนเครือข่าย​จะนะรักษ์​ถิ่น

ณ​ แพปูสุใบเดาะ​ หมู่​ 8​ ต.ตลิ่งชัน​ อ.จะนะ​ จ.สงขลา ถ่ายทอดสด​ผ่านเพจ​ ติดตาม​แผน​พัฒนา​สงขลา-สตูล

โดยโครงการนี้จะสร้างความเสียหายกับทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอย่างมหาศาลในอนาคต และเชื่อว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนสภาพของชายหาดอย่างรุนแรง อันรวมถึงสภาพอากาศจากมลพิษโรงงานจำนวนมาก และน้ำเสียที่จะปล่อยลงสู่ทะเล ที่จะทำลายระบบนิเวศโดยรวมของทะเลจังหวัดสงขลา

อันเป็นแหล่งสัตว์น้ำทะเลที่สำคัญของพวกเรา และจะนำมาซึ่งความยากลำบากในการดำรงชีวิตปกติของประชาชนในชุมชนทั้ง 3 ตำบล ของอำเภอจะนะอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง  พวกเราไม่ต้องการอยู่ในความขัดแย้งใดๆ ที่ ศอ.บต. กำลังสร้างขึ้น โดยการจับมือกับกลุ่มทุนเหล่านั้นทำการแบ่งแยกแล้วปกครองพวกเรา

ทั้งที่ ศอ.บต. คือองค์กรรัฐที่ต้องทำหน้าที่จัดการความขัดแย้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้หมดหายไป ซึ่งทุกคนรับทราบดี แต่ครั้งนี้เห็นได้ถึงความผิดปกติขององค์กรนี้อย่างชัดเจน เสมือนเป็นผู้สร้างความขัดแย้งเสียเอง  

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง