หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

หาดใหญ่ | สาวหาดใหญ่ไลฟ์สดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หาทุนซ่อมแซมบ้าน หลังโดนไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง วอนหน่วยงานและผู้ใจบุญเร่งช่วยเหลือ
27 ตุลาคม 2563 | 18,409
หาดใหญ่ | สาวหาดใหญ่ไลฟ์สดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หาทุนซ่อมแซมบ้าน หลังโดนไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง วอนหน่วยงานและผู้ใจบุญเร่งช่วยเหลือ

วันที่ 27 ตุลาคม 2563  จากกรณีช่วงกลางดึกของวันที่ 25 ต.ค. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครหาดใหญ่ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่บ้านเลขที่ 42 ถนนโชคสมาน 5 ซอยคลังน้ำมันเก่าสถานี 2 ชุมชนโชคสมาน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่รุดที่เกิดเหตุ ก่อนเร่งฉีดน้ำสกัดไฟอย่างเร่งด่วน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเร่งฉีดน้ำอยู่นั้นได้มีญาติเจ้าของบ้านไลฟ์สดเหตุการณ์ไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนัก ซึ่งได้ไหม้มาจากทางด้านหลังบ้านก่อนไฟจะลุกลามมาทางหน้าบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเร่งฉีดน้ำ ลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว พร้อมกับเสียงร้องไห้ดังระงมอยู่ตลอดเวลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาเกือบ 1 ชม. จึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นพบเป็นบ้านกึ่งไม้กึ่งสังกะสีสูง 2 ชั้น ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ต่อมามีเฟซบุ๊คชื่อ จริยา บุญยืน ลูกสาวเจ้าของบ้าน ได้ไลฟ์สดขายสินค้าออนไลน์เป็นมาม่ากึ่งสำเร็จรูปของยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งได้บรรยายความพิเศษของมาม่ากึ่งสำเร็จรูป โดยไม่ต้องใช้น้ำร้อนในการต้มเส้นมาม่าให้สุก เพียงแค่ใช้น้ำปกติก็สามารถทำให้เส้นมาม่าสุกได้ ให้กับลูกค้าออนไลน์จำนวนมากที่กำลังเข้าชมและช่วยซื้อสินค้าดังกล่าว เพื่อนำเงินจากการขายสินค้านำมาซื้อวัสดุต่างๆ ซ่อมแซมบ้านของตัวเองหลังโดนเพลิงไหม้จนได้รับความเสียหาย โดยมีฉากหลังเป็นซากความเสียหายของตัวบ้านที่ยังหลงเหลืออยู่อย่างไม่ย่อท้อ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวพบสภาพของตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลังนายมนตรี ฝ่ายเเล้ว อายุ 53 ปี (พ่อสามี) และ น.ส.จริยา บุญยืน หรือ น้องนก อายุ 26 ปี (ลูกสะใภ้) กำลังช่วยกันหาและสำรวจข้าวของเครื่องใช้ต่างๆและของใช้ส่วนตัวที่อยู่ภายในบ้านที่ยังไม่ถูกไฟไหม้นำออกมา แต่ไม่มีชิ้นไหนที่ยังคงอยู่ในสภาพดีแม้แต่ชิ้นเดียว มีเพียงเครื่องมือช่างรับเหมาเช่น สว่าน 6 ตัว ที่ถูกเก็บไว้ในตู้ลังไม้ยังคงสภาพดี

จากการสอบถาม น.ส.จริยา บุญยืน ได้เล่าว่า บ้านหลังนี้มีสมาชิกอาศัยอยู่กัน 6 คน มีตน พ่อ แม่ สามี และลูก 2 คน ซึ่งช่วงก่อนเกิดเหตุตนสามีและลูกๆ กำลังเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อกลับไปทำบุญที่บ้านเกิดของตน ส่วนพ่อกับแม่สามีได้ออกไปทำธุระนอกบ้านซึ่งไม่มีใครอยู่บ้านซักคน ต่อมาได้มีเพื่อนบ้าน โทรมาบอกว่าบ้านของตนได้ถูกไฟไหม้หลังวางสายตนสามีและลูกๆจึงรีบเดินทางกลับบ้านทันทีซึ่งต้องใช้เวลาเกือบ 3 ชม. ในการเดินทาง   เมื่อเดินทางมาถึงตนและคนในครอบครัวถึงกับช็อกก่อนเข่าจะทรุดลงกับพื้น คือภาพบ้านทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ช่วยกันสร้างขึ้นมาได้ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง 

เช้าวันต่อมาตนจึงตัดสินใจนำสินค้าซึ่งเป็นมาม่ากึ่งสำเร็จรูปที่ยังเหลืออยู่นำมาขายผ่านทางไลฟ์สดเฟซบุ๊คของตัวเองเพื่อนำรายได้ทั้งหมดมาซ่อมแซมบ้าน โดยปกติตนประกอบอาชีพขายของออนไลน์และขายของตามตลาดนัด จะขายสินค้าเรื่องสุขภาพผิว เครื่องสำอางค์นำรายได้ส่วนหนึ่งซึ่งเป็นกำไรจากการขายของออนไลน์ นำมาดูแลคนในครอบครัวหลังเจอเหตุการณ์กับตัวตนจึงสงสารพ่อกับแม่มากซึ่งกว่าจะสร้างมาได้ขนาดนี้ ต้องใช้เวลาเก็บเล็กผสมน้อยสุดท้ายต้องหมดทุกอย่างเพราะเหตุไฟไหม้ 

อย่างไรก็ตาม วอนหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือครอบครัว น.สจริยา บุญยืน และครอบครัว โดยเฉพาะในเรื่องของการซ่อมแซมบ้าน และหากผู้ใจบุญท่านใดอยากร่วมช่วยเหลือสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ 093-6983378 น.ส.จริยา บุญยืน หรือ น้องนก หรือ โอนผ่านบันชีธนาคารกสิกร 
เลขที่บันชี 023-1580-840 
ชื่อบันชีธนาคาร นายศราวุธ ฝ่ายเเก้ว 
เพื่อสมทบทุนซื้อวัสดุก่อสร้างบ้านเพื่อนำมาซ่อมแซมบ้าน


เรื่องที่เกี่ยวข้อง