หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เรือนจำจังหวัดสงขลา เปิดการอบรมโครงการพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจ และความหวัง กรมราชทัณฑ์" รุ่นที่ 4
23 ตุลาคม 2563 | 4,959
สงขลา | เรือนจำจังหวัดสงขลา เปิดการอบรมโครงการพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจ และความหวัง กรมราชทัณฑ์" รุ่นที่ 4

วันนี้ (23 ต.ค. 63) นายดำรงค์ บัวฤทธิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจ และความหวัง กรมราชทัณฑ์" รุ่นที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ให้กับผู้ต้องราชทัณฑ์ รวมทั้งสิ้น 56 คน เพื่อให้ผู้ต้องขังที่จะได้รับการปล่อยตัวตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ประจำปี พ.ศ. 2563 ได้รับการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย โดยมีผู้อำนวยการส่วน หัวหน้าฝ่าย ผู้เข้ารับการอบรม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ เรือนจำจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

นายดำรงค์ บัวฤทธิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การฝึกอบรมโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” เป็นการสนองพระราชปณิธาน และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานโครงการโคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง เพื่อส่งเสริมเรียนรู้ทักษะ การเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ขนาดเล็กที่มีอยู่อย่างจำกัดให้สามารถบริหารจัดการพื้นที่ สำหรับทำการเกษตร ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นแนวทางให้สามารถพึ่งตนเองได้ มองเห็นโอกาส ในการประกอบสัมมาชีพ ภายหลังพ้นโทษ ตลอดจนเกิดความภาคภูมิใจ ในสิ่งที่ตนได้ลงมือทำ เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ผู้อื่น

 

ทั้งนี้ เรือนจำจังหวัดสงขลา ได้รับความร่วมมือจากข้าราชการ และพนักงานเรือนจำจังหวัดสงขลา ในการจัดอบรมโครงการ “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” ประกอบด้วย รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 1 – 14 กันยายน 2563 มีผู้ต้องราชทัณฑ์เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 252 คน รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 18 กันยายน 2563 ถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2563 มีผู้ต้องราชทัณฑ์เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 85 คน และรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 5 - 18 ตุลาคม 2563 มีผู้ต้องราชทัณฑ์เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 50 คน และได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนยะลา จิตอาสา 904 จังหวัดสงขลา ส่งผลให้การฝึกอบรม โครงการพระราชทานโคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง เรือนจำจังหวัดสงขลาทั้งสามรุ่นสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ขอบคุณข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง