หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

พัทลุง | สืบเมืองกระบี่จับกุมนักค้ายาข้ามชาติ รวบไอซ์ 200 กก. (ริมถนนสายเพชรเกษมพัทลุง–หาดใหญ่)
22 ตุลาคม 2563 | 7,399
พัทลุง | สืบเมืองกระบี่จับกุมนักค้ายาข้ามชาติ รวบไอซ์ 200 กก. (ริมถนนสายเพชรเกษมพัทลุง–หาดใหญ่)

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม 63  พ.ต.ท.สัญญา ธรรมรัตน์ หัวหน้าชุดสืบสวน สภ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รวม 7 นาย ได้เข้าจับกุมขบวนค้ายาไอซ์ข้ามชาติ ขณะลำเลียงส่งไปยังประเทศที่ 3 โดยการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมหลังจากจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดในพื้นที่ อ.เมือง จ.กระบี่ ได้ 1 ราย แล้วได้ขยายผลต่อ

โดยวางแผนเข้าทำการล่อชื้อก่อนส่งออก ซึ่งผู้ต้องหาพยายาม ย้ายที่ส่งมอบหลายจุด ตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช  จ.กระบี่ สุดท้าย นัดแนะส่งมอบ ในพื้นที่ ริมถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ พัทลุง–หาดใหญ่ ท้องที่ ม.4 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง

โดยรถผู้ต้องหาเป็นรถยนต์กระแบบสีประตูสีขาว หมายเลขทะเบียน กน 2003 ประจวบคีรีขันต์ จอดรออยู่ริมทาง เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายได้พยายามขับรถหนี  ก่อนใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจกระสุนไปโดนรถได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงสวน ถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บเข้าที่ใบหน้า อาการสาหัสทราบชื่อคือนาย  สันติชัย ศรีขุนทด อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 ม.2 ต.ชุมบัว อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ก่อนบุกเข้ากับกุมคนขับรถและเพื่อนได้อีก2 ทราบชื่อนาย จักรี ศรีสังข์ อายุ 33 ปี และนาย ธวัช บุญชูรักษ์  ทั้ง2 อยู่ ท้องที่ ม.2  ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธุ์ 

และต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำคนเจ็บส่ง รพ.ป่าบอน ก่อนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือต่อ และตรวจค้นภายในรถ พบอาวุธปืนขนาด 11 มม. 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน และยาไอซ์บรรจุอยู่ในกระเป๋าสีดำ จำนวน 10 ใบ รวมน้ำหนักยา 200 กิโลกรัม  พร้อมประสานเข้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เข้าร่วมตรวจสอบ พร้อมนำยาไอซ์ทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย จันยัง ผกก.สภ.ป่าบอน  จ.พัทลุง กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมยาไอซ์ แต่ถูกกลุ่มนักค้ายายิงใส่ เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงสวนจนถูกผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บ ก่อนเข้าขับกุมตัวได้ทั้งหมด พร้อมของกลางยาไอซ์มูลค่าหลายล้านบาท 

นเบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาไอซ์มาจากฝั่งชายแดนพม่า  เพื่อนำส่งให้เอเย่นต์ในพื้นที่ จ.สงขลา แล้วส่งต่อไปยังประเทศที่  3 แต่โชคดี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเมือง จ.กระบี่  และ ตร.สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง สามารถสกัดจับได้ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งเก็บวัตถุพยานหาดีเอ็นเอ เพื่อสอบหาการเชื่อมโยงจากต้นทาง โดยคาดว่า ขบวนการค้ายาไอซ์ข้ามชาติ น่าจะมีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคน

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง