หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวการศึกษา

สตูล | ผู้ช่วยเลขาธิการ สพฐ.ลงสตูล ย้ำ ครู อาจารย์ ผู้นำ 36 เขตพื้นที่การศึกษา ช่วยสแกน “ครูอาจารย์ คนเก่า ครูจบใหม่ ” ให้เข้าถึงจิตวิทยาหน้าที่ความเป็นครูอย่างแท้จริง อย่าเอาอารมณ์ส่วนตัวมาทำร้ายเด็ก
3 ตุลาคม 2563 | 7,932
สตูล | ผู้ช่วยเลขาธิการ สพฐ.ลงสตูล ย้ำ  ครู อาจารย์ ผู้นำ 36 เขตพื้นที่การศึกษา ช่วยสแกน “ครูอาจารย์ คนเก่า  ครูจบใหม่ ” ให้เข้าถึงจิตวิทยาหน้าที่ความเป็นครูอย่างแท้จริง อย่าเอาอารมณ์ส่วนตัวมาทำร้ายเด็ก

วานนี้ 2 ตุลาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัลลพ สงวนนาม ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่จังหวัดสตูล โดยทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นที่ และผู้บริหารในพื้นที่ทั้ง 36 เขตพื้นที่การศึกษา จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 29 กันยายน -2 ตุลาคม 2563 ณ โรงแรม เลคเทอเรส รีสอร์ท ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล

โดยกิจกรรมดำเนินการชี้แจง มอบนโยบาย กลุ่มการประชุมเป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่มที่ 1 โครงการภาษาไทยในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มที่ 2 โครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มที่ 3 ติดตามการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในพื้นที่เกาะ จังหวัดสตูล

โดยคณะติดตามจะลงตรวจเยี่ยมติดตามการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนบ้านเกาะบูโหลนดอนโรงเรียนบ้านเกาะบูโหลน เล และโรงเรียนบ้านเกาะหลีเป๊ะ และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การสะท้อนถึงการจัดการเรียนการสอนในกากรพัฒนาคุณภาพการศึกษา และดำเนินการสรุปผลการดำเนินการเพื่อนำเสนอในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาในพื้น

ที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โครงการรับฟังแนวคิดการสะท้อนการแก้ปัญหาการจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 36 เขต เพื่อรับฟังแนวคิดการสะท้อนการแก้ปัญหาการจัดการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การกำหนดรูปแบบแนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การขับเคลื่อนการจัดการศึกษาในพื้นที่ให้ยกระดับให้สูงขึ้น

พร้อมทั้งนำนโยบายของทางกระทรวงศึกษาธิการ มอบเรื่อง การทำหน้าที่ครูอย่างเสียสละ ทำหน้าที่ครู โดยจิตวิทยาการเลี้ยงดู สอนสั่ง อบรม เด็กเยาวชน นักเรียนอย่างเปี่ยมไปด้วยคำว่าจรรยาบรรณอาชีพครู อย่างเอาอารมณ์ส่วนตัวมายุ่งเกี่ยวในสภาพจิตใจขณะการทำหน้าที่ครู สอนสั่งเด็กนักเรียน

รวมทั้งให้ผู้อำนวยการทุกโรงเรียนในพื้นที่ 36 เขตภาคใต้นี้ เขาใจความรู้สึกครูทุกคน ช่วยกันสแกนบุคคลที่เข้ามาทำหน้าที่บทบาท คำว่า ครูอาจารย์ ทั้งนิสัย พฤติกรรม จิตอารมณ์ ประวัติเอกสารการจบในด้านนี้ โดยเฉพาะครูพี่เลี้ยง ครูอัตราจ้าง แม้กระทั้งครูที่ทำหน้าที่ปัจจุบันนี้ด้วย

ด้านนายวัลลพ สงวนนาม ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า นโยบายท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ท่านฝากแจ้งนโยบายถึงครูว่า รวมทั้งนโยบายของท่านเลขาธิการคณะการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีมาตรการลงมาอย่างชัดเจน สำหรับคุณครูที่ปรากฏการณ์ที่เกิดข่าว ที่ทางทุกคนได้รับรู้รับทราบ

โดยสั่งการชัดเจนว่า หากไม่ว่าพื้นที่ไหน โรงเรียนไหนเกิดเหตุการณ์ที่ไม่สมควรทาง เขตพื้นที่รับผิดชอบนั้น ต้องลงตรวจสอบตั้งคณะการทันที เราจะไม่ทำแบบวัวหายแล้วล้อมคอก เรามาตรการเฝ้าระวังให้คำแนะนำทำความเข้าใจ ในเรื่องของการดำเนินการ ในเรื่องบางสิ่งบางอย่างที่ไปกระทบความรู้สึกของครอบครัว และของคุณพ่อคุณแม่ของเด็กนักเรียน หรือแม้ว่าไปกระทบความรู้สึกของนักเรียนด้วย

โดยทางเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาทุกแห่ง สร้างมาตรการชัดเจน เมื่อมีเหตุจากครู ทางสำนักงานที่ควบคุมโรงเรียนทุกแห่งจะลงไปหาข้อเท็จจริงและเยียวยาเด็ก ผู้ปกครองทันที ส่วนครูเราตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เราก็ยังให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย นายวัลลพ สงวนนาม ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวอีกว่า ส่วนนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว หรือการกระทำของคุณครูนั้น ทางคณะผู้ใหญ่สั่งกำชับและสั่งจัดการขั้นเด็ดขาดทันที รวมทั้งคุรุสภาฯ ก็ให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นลำดับแรกๆด้วย

ซึ่งใครที่จะมาประกอบอาชีพครูนั้น ต้องมีใบอนุญาตประกอบอาชีพ และคัดกรองผู้ที่จะมาเป็นครูต่อไป โดยทางสำนักงานคุรุสภาลงมาทำงานร่วมตรวจสอบด้วย ย้ำทุกเคตทุกกรณีในกรณีนักเรียนถูกทำร้ายจากครู


เรื่องที่เกี่ยวข้อง