หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

ปัตตานี | แถลงจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลางยาบ้ามากกว่า 2 ล้านเม็ด เตรียมส่งมาเลย์
28 กันยายน 2563 | 5,922
ปัตตานี | แถลงจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลางยาบ้ามากกว่า 2 ล้านเม็ด เตรียมส่งมาเลย์

วันนี้ ( 28 กันยายน 2563 ) เวลา 10.30 น. ที่ สถานีตำรวจภูรอำเภอหนองจิก ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ร่วมแถลงผลการปฏิบัติการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ทราบชื่อคือ นายบุญเลิศ ฉิมสันเที๊ยะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311/7 หมู่ที่ 8 ตำบลธารทหาร อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งสามารถจับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจเกาะหม้อแกง บ้านปาแด หมู่ที่ 7 ตำบลท่ากำชำ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2563 เวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,018,000 เม็ด รถยนต์บรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 71 0229 นครสวรรค์ และโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ร่วมกันสืบสวนจับกุมเครือข่าย นักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งมีพฤติกรรมในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ ส่งมายังเครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 140,000 เม็ด และสิ่งของอื่นๆอีกหลายรายการ โดยเหตุเกิดในพื้นที่ตำบลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จากนั้นได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินการจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทำให้ทราบว่ามีเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ทางภาคเหนือและภาคกลางเป็นกลุ่มที่ใช้ชื่อว่าพี่ใหญ่ มีพฤติกรรมร่วมกับเครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือเพื่อส่งจำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ร่วมกันสืบสวนอย่างต่อเนื่องจนสามารถทำการจับกุมพ่อค้ารายสำคัญในครั้งนี้ได้

ด้าน พลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงยืนหยัด ด้วยความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ เพราะปัญหายาเสพติด เป็นทุกข์ของพี่น้องประชาชน โดยยึดการปฏิบัติตามแผนเดิม คือ แผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ประกอบด้วยการป้องกัน ปราบปราม การบำบัดรักษา ฟื้นฟู และการพัฒนาอาชีพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้กลับคืนสู่ครอบครัว และทำให้สังคมและชุมปลอดยาเสพติด พร้อมเน้นย้ำว่าจะสานต่อนโยบายของพลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด สำหรับผู้ติด ผู้เสพ ผู้ขาย จะนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดตลอดจนดำเนินการแก้ไขความทุกข์ของพี่น้องประชาชนต่อไป

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง