หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ครูสาวสำนึกผิด! พร้อมรับบทลงโทษ เหตุตีนักเรียนจนหลังเป็นรอยแดง
25 กันยายน 2563 | 51,574
หาดใหญ่ | ครูสาวสำนึกผิด! พร้อมรับบทลงโทษ เหตุตีนักเรียนจนหลังเป็นรอยแดง

จากกรณีเฟซบุ๊คชื่อ Namhwan Yoshiyuuki ได้โพสต์ภาพรอยแดงช้ำเป็นทางยาวบริเวณด้านหลังหัวไหล่ซ้ายและแขนซ้ายของลูกชายตัวเอง ซึ่งได้ถูกคุณครูใช้ไม้ไผ่แบนตีซ้ำๆหลายครั้งจนเป็นรอยช้ำแดง พร้อมระบุข้อความว่า

"เหตุเพราะเพียงไม่มีสี ที่จะทำงานที่สั่งให้เสร็จ และเด็กเป็นคนไม่กล้าบอกเหตุผลว่าทำไม ถึงกับฟาดหลายทีขนาดนี้เลยเหรอคะ น้อง 6 ขวบ อยู่ป.1/6 โรงเรียน ........... ไม้เรียวฟาดหลายที นี่มันยุคไหนแล้วคะ การตักเตือน มีหลายวิธี ฝากให้ท่าน ผอ.พิจารณาด้วยนะคะ"

หลังเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปบนโลกโซเชียลแห่แชร์กว่า 2.4 พันครั้ง และมีการแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและรุนแรงเกินไปสำหรับเด็กอายุ 6 ขวบ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเดินทางไปยังบ้านพักของผู้โพสต์ ได้พบกับ แม่น้ำหวาน อยู่บ้านเลขที่ 33/5 ถนนคลองเรียน 2 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นคาบวิชาภาษาไทย ในช่วงระหว่างเรียนคุณครูได้มีการสั่งงานให้ทำในห้องโดยใช้ดินสอสี ขณะที่เพื่อนๆกำลังทำงานที่สั่งอยู่นั้น ปรากฎว่าน้องโยชิไม่มีดินสอสีจึงไม่ได้นั่งทำงานที่สั่ง คุณครูจึงได้ถามน้องโยชิว่าทำไมไม่ทำงานที่สั่ง จากนั้นคุณครูได้เรียกน้องโยชิไปหน้าห้อง ก่อนใช้ไม้ไผ่ยาวลักษณะแบนยาวประมาณ 1 ฟุต ตีเข้าไปที่หัวไหล่และหลังหัวไหล่หลายครั้งจนเป็นรอยชำแดงอย่างที่เห็น

ต่อมาคุณครูได้แจ้งมาทางตนว่าน้องโยชิได้ต่อต้านคุณครูช่วงเวลาเรียน คุณแม่จึงได้ให้คุณยายเดินทางไปโรงเรียนเพื่อพบคุณครูก่อนที่คุณยายจะพบเห็นรอยช้ำแดงและโทรกลับมาหาคุณแม่ว่าคุณครูทำเกินกว่าเหตุ คุณแม่จึงได้ถ่ายรูปนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัวเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูก

ทางคุณแม่ก็ได้เดินทางไปพบ ผอ.โรงเรียน แล้ว หลังนำเรื่องดังกล่าวยื่นไปทาง ผอ. ได้รับทราบและมีการตอบกลับมาทางคุณแม่ว่า จะมีการสอบสวนคุณครูวิชาภาษไทยเพื่อสาเหตุและข้อเท็จจริงพร้อมทำข้อตกลงระหว่างคุณครูและคุณแม่อีกครั้งว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีกในวันข้างหน้า ส่วนคุณครูที่สอนวิชาภาษาไทยทาง ผอ.ก็ได้มีการย้ายจากเดิมที่สอนชั้น ป.1 ให้ย้ายไปสอนชั้น ป. อื่นก่อน และรับปากจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ล่าสุดวันนี้ (25/9/63) ที่โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่) คณะผู้บริหารสถานศึกษาได้เชิญคุณครูคนดังกล่าว มาสอบสวนข้อเท็จ ปรากฏว่าเป็นความจริงและเจ้าตัวยอมรับในความผิดทุกประการจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนและตกลงต่อกันว่าจะให้เปลี่ยนสายการสอน จากชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ไปทำการสอนชั้นประถมศึกษาอื่น หากบุคคลดังกล่าวกระทำความผิดในลักษณะนี้อีกในภายหลังผู้อำนวยการสถานศึกษาจะดำเนินการลงโทษทางวินัยตามลำดับขั้นตอนและรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้นตอนต่อไป พร้อมนี้ได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐานเป็นที่เรียบร้อย

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง