หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | จับบุหรี่หนีภาษี 1 ตู้สินค้า มูลค่ากว่า 17 ล้าน
25 กันยายน 2563 | 21,353
สงขลา | จับบุหรี่หนีภาษี 1 ตู้สินค้า มูลค่ากว่า 17 ล้าน

เมื่อวาน (25/9/63) เวลา 16.00 น. ฝ่ายปราบปราม กรมศุลกากร ได้วางแผนจับกุมบุหรี่เถื่อนลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้จำนวน 1 ตู้สินค้า ที่อ.นาทวี จ.สงขลา มูลค่า 17 ล้านบาท หลังจากมีการร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไม่เสียภาษีเป็นจำนวนมาก ให้กับวัยรุ่นมีการวางขายเปิดเป็นร้าน 24 ชั่วโมง ทุกอำเภอใน 14 จังหวัดภาคใต้รวมถึงกรุงเทพมหานคร ซึ่งตามนโยบาย นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกร และ นายธาดา ชุมไชโย ผอ.กสป.สั่งการให้เข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิด พรบ.ศุลกากร

นายอภินินทร์ ชิณวงศ์ หัวหน้าส่วนสืบสวนปราบปราม 2 กองสืบสวนปราบปราม กรมศุลกากร (สปป.2 กสป.) พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนส่งบุหรี่เข้าเมืองจากต่างประเทศเข้ามาในราชอาณาจักร จึงเริ่มวางแผนจับกุม โดยส่งชุดการข่าวของ สปป.2ลงพื้นที่ล่วงหน้าเพื่อมาทำการสืบสวนพิสูจน์ทราบร่วมกับสายลับลงพื้นที่ ยืนยันแน่ชัดว่าขบวนการจะทำการลักลอบขนบุหรี่หนีภาษีล็อตใหญ่ จึงได้ประสานกับ นสป.สงขลา ฝปป.2 สปป.2 และเจ้าหน้าที่ด่านฯบ้านประกอบให้ส่งชุดปฏิบัติการเข้าพื้นที่ ถนนสายนาทวี-ด่านประกอบ อ.นาทวี

จนกระทั่งเมื่อเวลา 16.00 น. รถยนต์บรรทุกหัวลาก ยี่ห้อวอลโว่สีน้ำเงิน ดำแดง ทะเบียนป้ายมาเลย์ พบบุหรี่มีเมืองกำเนิดจากต่างประเทศ จำนวน 800 ลัง จำนวน 200,000 ซอง ไม่มีเอกสารที่แสดงว่าได้ผ่านพิธีการศุลกากรมาอย่างถูกต้อง จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและยานพาหนะในการกระทำผิดส่งด่านฯ บ้านประกอบ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ทั้งนี้มูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 17 ล้านบาท

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง