หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สตูล | ผู้ช่วยผบ.ตร.ลงสตูลติดตามคืบหน้าคดีมาเลย์ชนเรือประมงชาวไทย ลั่นตามความยุติธรรมให้จงได้
25 กันยายน 2563 | 5,488
สตูล | ผู้ช่วยผบ.ตร.ลงสตูลติดตามคืบหน้าคดีมาเลย์ชนเรือประมงชาวไทย ลั่นตามความยุติธรรมให้จงได้

วันที่ 24 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. จารุวัฒน์   ไวศยะผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ/ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี เดินทางลงจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดงานโครงการสัมมนาอาสาสมัครป้องกันปราบปรามประมงผิดกฎหมายแรงงานเด็กและแรงงานบังคับ  ที่โรงแรมพินนาเคิลวังใหม่  อำเภอเมือง  จังหวัดสตูล

โดยในการนี้มีชาวประมงพื้นบ้านในจังหวัดสตูลร่วมผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวน 90 คน สำหรับการประชุม เพื่อสร้างต้นแบบเครือข่ายอาสาสมัครภาคประชาชนในการป้องกันและปราบปรามประมงผิดกฎหมายแรงงานเด็กและแรงงานบังคับ  และยังให้ผู้เข้ารับการอบรมตระหนักถึงสภาพปัญหาและเข้า 

 

มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ยังได้ เพื่อเผยแพร่ความรู้กฎหมายที่เกี่ยวข้องเสนอแนะเทคนิควิธีการและการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐในดำเนินการในเรื่องดังกล่าวเพื่อแลกเปลี่ยนระดมความคิดเห็นของอาสาสมัครภาคประชาชน

นอกจากนี้ยังเป็นการทำให้หน่วยงานของรัฐมีเครือข่ายอาสาสมัครภาคประชาชนเข้ามาช่วยเหลือ สนับสนุน การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ในการป้องกันและปราบปราม ประมงผิดกฎหมาย แรงงานเด็กอันส่งผลให้การดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและส่งผลต่อภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นของนานาประเทศต่อประเทศไทย ขึ้นต่อไป

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง