หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ทม.เขารูปช้าง คว้ารางวัลธรรมาภิบาล อันดับ 3 อปท. โดดเด่น ระดับประเทศ
25 กันยายน 2563 | 4,796
สงขลา | ทม.เขารูปช้าง คว้ารางวัลธรรมาภิบาล อันดับ 3 อปท. โดดเด่น ระดับประเทศ

ทม.เขารูปช้าง จ.สงขลา คว้ารางวัลธรรมาภิบาล อันดับ 3 อปท. โดดเด่น ระดับประเทศ จาก "นวัตกรรม KRC Family care ครอบครัวเขารูปช้างเราดูแล"

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านการคัดเลือกในประเภทต่าง ๆ เข้ารับรางวัล จำนวน 54 แห่ง และรางวัลผ่านเกณฑ์การประเมินในรอบสุดท้าย จำนวน 62 แห่ง และรางวัลผ่านเกณฑ์การประเมินรอบสถาบันการศึกษา 103 แห่ง จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ในส่วนของเทศบาลเมืองเขารูปชาง โดยนายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง ได้เข้ารับมอบรางวัล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ (องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลนคร เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล) ประเภทโดดเด่น อันดับ 3 จาก "นวัตกรรม Khaoroopchang Family Care ครอบครัวเขารูปช้างเราดูแล" ได้รับเงินรางวัล 3,000,000 บาท ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าวเกี่ยวกับการพัฒนากระบวนการในการดูแลผู้สูงอายุและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ในทุกมิติ เพื่อจัดการบริการให้สอดคล้อง เหมาะสมกับปัญหาและความต้องการ อีกทั้ง การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อลดความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้น ให้บริการได้เข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว และทันสมัย ส่งเสริมให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนในชุมชนและพึ่งพาตนเองได้เพิ่มมากขึ้น

โดยรางวัลดังกล่าวองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้รับรางวัลแต่ละแห่งจะต้องผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์ชี้วัดที่คณะอนุกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินอุดหนุน เพื่อให้เป็นรางวัลสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผ่านการตรวจสอบความโปร่งใสจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงาน ป.ป.ช สำนักงาน ป.ป.ท. และกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น จึงถือได้ว่าเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี มีธรรมาภิบาล และมีผลงานนวัตกรรมท้องถิ่นที่โดดเด่ที่ส่งผลให้การบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของประชาชน และพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยังยืน

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : สุธิดา พฤกษ์อุดม , วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต  (สวท.สงขลา)


เรื่องที่เกี่ยวข้อง