หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | เจ้าอาวาสวัดปลักปอม! โพสต์ประกาศ "บวชฟรี ตั้งศพฟรี เผาศพฟรี" ไม่มีตู้รับบริจาค
21 กันยายน 2563 | 8,099
พัทลุง | เจ้าอาวาสวัดปลักปอม! โพสต์ประกาศ "บวชฟรี ตั้งศพฟรี เผาศพฟรี" ไม่มีตู้รับบริจาค

วันนี้(21/9/63) เกิดเรื่องราวฮือฮาและการแชร์ต่อกันจากโลกโซเซียล เมื่อพระใบฏีกาสมโชค ปุญญผโล ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีข้อความว่า ประกาศ โดยพระใบฎีกาสมโชค ปุญญผโล "บวชฟรี ตั้งศพฟรี เผาศพฟรี ไม่มีตู้บริจาค โปรดปรึกษาเจ้าอาวาสทุกครั้งในการจัดงาน วัดปลักปอม ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง

หลังจากที่เรื่องราวเป็นที่ทราบภายในพื้นที่พัทลุง ต่างมีชาวบ้านเข้ามาที่วัดและชื่นชมในการประกาศที่ชัดเจนของทางหลวงพ่อ และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันวชฟรี ดีแล้วกับการกระทำแบบนี้ ขอสนับสนุน แต่จะต้องมีกติกาอะไร ๆ ที่รัดกุมด้วย คือเรื่องกลั่นกรองคนที่มาบวชภายในวัด เพื่อที่จะไม่เสื่อมเสียภายหลัง

โดยเรื่องราวยังแพร่ไปยังโซเซียล มีการกดไลค์มากกว่า 1 พัน แชร์ 3 พันครั้ง แสดงความคิดเห็นกว่า 250 ความคิดเห็น ส่วนการโพสต์แบบนั้นทางพระโชคได้ชี้แจงว่าที่ทำแบบนี้ "ที่ทำแบบนี้เพราะญาติโยมทุกคนเป็นคนสร้างให้ญาติโยมทุกคนมีสิทธิ์เต็มรูปแบบไม่ได้เจตนาเป็นอย่างอื่นขอให้ทุกคนเข้าใจ

ส่วนการเผาศพจะใช้เวลา ประมาณ 2 ชั่วโมงโดยจะทำให้ทั้งโลงศพและร่างจะถูกเผาเป็นผงธุลี ไม่หลงเหลือเชื้อไวรัสในห้องเผาเพราะถูกฆ่าเชื้อด้วยความร้อนระดับสูงมากเรียบร้อย โดยจะทิ้งไว้ 1 คืน ก่อนจะมาเก็บอัฐิของผู้ล่วงลับ โดยหากมีการเผาศพแบบรวบรัดก็จะสามารถเผาได้วันละ 2-3 ศพ ส่วนหากใครสนใจต้องติดต่อกับทางเจ้าอาวาสโดยตรงทุกครั้ง และตั้งใจอยากจะช่วยเหลือชาวบ้านด้วยใจจริง

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง